Đội tuyển Việt Nam: Cờ đã đến tay Tuấn Anh – Xuân Trường

09:41 Chủ nhật 20/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Liên tiếp trong hai trận đầu tiên dưới thời chiến lược gia Nguyễn Hữu Thắng, Tuấn Anh và Xuân Trường được đá chính bên cạnh nhau. Có thể thấy, bộ đôi này đang dần trở thành hạt nhân quan trọng nhất trong lối chơi mà ông thầy người Nghệ xây dựng.

Trong trận đấu thứ hai đã có khá nhiều sự xáo trộn ở tất cả các tuyến nhưng tuyệt nhiên ông đã không đụng đến vị trí của Tuấn Anh và Xuân Trường. Đây chính là dịp để ông trui rèn cho bộ đôi này sợi dây liên kết với các đồng đội chứ không xé lẻ bởi hiểu rằng chẳng ai ăn ý hơn bộ đôi này ở khu vực trung tâm.

Xuân Trường thể hiện nhãn quan chiến thuật tuyệt vời trong trận đấu gặp Than Quảng Ninh. Ảnh: Internet.

Có thể thấy dù không ghi bàn nhưng bộ đôi này đã đặt dấu ấn lên trận thắng đậm đà của ĐT Việt Nam. Ở bàn đầu tiên, Xuân Trường có pha tỉa bóng cực đẹp cho Hoàng Thiên loại bỏ hoàn toàn hàng hậu vệ của Than Quảng Ninh để rồi thoải mái căng ngang cho Công Vinh đệm bóng vào lưới trống.

Đến bàn thứ hai, Tuấn Anh đĩnh đạc mở bóng cực thoáng sang biên để Thanh Hiền mở tốc độ rồi cũng tạt vào cho Công Vinh ghi bàn. Có thể thấy, bộ đôi này không trực tiếp kiến tạo nhưng chơi như những cầu thủ kiến thiết để tung các đường chuyền quyết định sắc lẹm khiến đối phương không kịp trở tay.

Giờ đây họ không còn non nớt điển hình là ở trận đấu thứ hai khi phần lớn thời gian đầu tiên không có sự hỗ trợ của một máy quét nào, Tuấn Anh và Xuân Trường vẫn thi đấu cực tốt và không để lộ nhiều khoảng trống để đối phương khai thác bởi khả năng kiểm soát bóng cực kỳ đẳng cấp của mình.

Những người phản đối cho rằng bộ đôi này còn quá trẻ để có thể lĩnh xướng khu trung tuyến của ĐTQG nhưng hãy nhìn xem bây giờ họ đã 21 tuổi tại sao lại cho rằng họ non nớt. Chẳng phải những Tấn Tài, Tài Em,… cũng từng đá chính ở ĐTQG ở độ tuổi dưới 23 ư? Nhìn họ thi đấu chững chạc có kém gì các đàn anh trong khi khả năng sáng tạo vô cùng tột bậc.

Tuấn Anh (áo đỏ) cho thấy mình hoàn toàn có thể gánh vác được trọng trách thu hồi bóng ở giữa sân. Ảnh: Internet.

Tất nhiên, cặp đôi này vẫn cần những sự bổ trợ xuất sắc, HLV Hữu Thắng có thể dùng một chuyên gia dọn dẹp ở phía sau là Duy Mạnh hoặc Hoàng Thịnh. Nếu không những Quế Ngọc Hải rồi Trương Đình Luật dày dặn hơn rất nhiều những đồng đội mà Tuấn Anh và Xuân Trường từng chinh chiến.

Bây giờ, ĐT Việt Nam sẽ hào hoa hơn, thêu hoa dệt gấm hơn nhưng sẽ đảm bảo tính hiệu quả và chắc chắn. HLV Hữu Thắng cần tiếp tục trao trọn niềm tin cho bộ đôi đang chinh chiến ở nước ngoài này, cứ như thế bóng đá Việt Nam sẽ sớm hái được quả ngọt. Hãy tin Tuấn Anh và Xuân Trường!

Quốc Tuấn | 09:21 20/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục