HLV Hữu Thắng dùng "người nhà", đội tuyển Việt Nam vùi dập đối phương

21:42 Thứ bảy 19/03/2016

Sau trận giao hữu với Hà Nội T&T, tối 19.3, đội tuyển Việt Nam đã tiếp tục thử lửa với một đội bóng V-League khác là Than Quảng Ninh. Điều dễ nhận thấy là HLV Hữu Thắng đã dành sự ưu ái cho các cầu thủ từng cùng mình lên ngôi vô địch V-League 2011 trong màu áo SLNA...

So với trận gặp Hà Nội T&T, tối 19.3, lối chơi của đội tuyển Việt Nam tỏ ra nhuần nhuyễn hơn nhiều. Có thể đọc ra những cái tên gần như sẽ được HLV Hữu Thắng tin dùng ở trận tiếp Đài Loan (Trung Quốc) tối 24.3 tới trên sân Mỹ Đình.

Đó là thủ môn Nguyên Mạnh, hậu vệ Đình Hoàng (phải), trung vệ Ngọc Hải, tiền vệ Xuân Trường - Tuấn Anh (trung tâm), Thành Lương (trái), tiền đạo Công Vinh (đội trưởng).

Công Vinh đã có trận đấu chói sáng. Ảnh: Khám Phá.

4 vị trí còn lại trong đội hình chính thức sẽ là cuộc cạnh tranh của Xuân Thành- Đình Đồng (cho vị trí hậu vệ trái); Tiến Thành- Đình Luật (cho vị trí trung vệ còn lại); Văn Toàn-Đinh Thanh Trung (cho vị trí tiền vệ phải); Mạc Hồng Quân-VănThắng-Hoàng Thiên (cho vị trí tiền đạo còn lại).

Với những gì đã thể hiện, HLV Hữu Thắng tỏ rõ 2 sơ đồ chiến thuật yêu thích là 4-1-4-1 (khi đó Hoàng Thịnh sẽ xuất hiện để đảm nhận vai trò tiền vệ phòng ngự) và 4-4-2.

Tối 19.3, tuyển Việt Nam với đội hình 4-4-2 đã vận hành khá tốt và có bàn thắng ngay ở những phút đầu do công Lê Công Vinh. Lợi thế dẫn trước giúp thầy trò HLV Hữu Thắng có thể chơi nhàn nhã dựa trên khả năng kiểm soát bóng tốt hơn hẳn đối phương. Giữa hiệp 1, sau một tình huống phối hợp mang chất tiqui-taca, Xuân Trường dứt điểm sát vòng cấm rất đẹp nhưng thủ môn Tuấn Linh đã xuất sắc cứu thua cho Than Quảng Ninh.

Sau giờ nghỉ, HLV Hữu Thắng chuyển sơ đồ sang 4-1-4-1 khi Duy Mạnh (Hoàng Thịnh bị đau nhẹ không thi đấu) vào sân thế chỗ Hoàng Thiên. Tuyển Việt Nam tiếp tục kiểm soát tốt thế trận và đáng ra tỷ số phải được nhân đôi nếu Tuấn Anh không dút điểm hỏng ăn trong tư thế đối mặt thủ môn đối phương sau khi nhận đường chuyền "dọn cỗ" của Công Vinh bên cánh trái.

Khoảng 20 phút cuối trận Than Quảng Ninh tiếp tục chơi "vô hồn" trước sức ép liên tiếp của tuyển Việt Nam. Nhiều cơ hội đã được tạo ra và Công Vinh đã chứng minh được bản năng "sát thủ" của mình khi ghi thêm 2 bàn nữa, hoàn thành cú hat-trick cho riêng mình. Đến phút thứ 90, cầu thủ vào sân thay người là Đình Hoàng đã ấn định chiến thắng 4-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Tỷ số chung cuộc: Đội tuyển Việt Nam 4-0 Than Quảng Ninh

Đội hình ra sân:

Đội tuyển Việt Nam: Nguyên Mạnh (Tấn Trường 46'); Đình Hoàng (Thanh Hiền 58'), Đình Luật (Tiến Dũng 67'), Ngọc Hải, Xuân Thành (Văn Thanh 53'); Xuân Trường, Tuấn Anh, Thanh Trung (Âu Văn Hoàn 61'), Công Vinh, Thành Lương (Phi Sơn 54'); Hoàng Thiên (Duy Mạnh 53').

Than Quảng Ninh: Minh Phong, Văn Việt, Minh Tùng, Huy Cường, Dương Văn Khoa, Quang Hải, Văn Hiếu, Hải Huy, Hoa Hùng, Nghiêm Xuân Tú, Dyachenko (Đức Thắng 64').

Một thử nghiệm mới của HLV Hữu Thắng ở trận đấu với Than Quảng Ninh là việc đẩy hậu vệ phải Văn Hoàn vào vai trò tiền vệ phải trong hiệp 2. Tích cực tham gia tấn công, Văn Hoàn đã suýt có bàn thắng cuối trận.
Tuệ Minh | 21:00 19/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục