Nỗi buồn người về sớm

14:03 Thứ tư 03/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tối trước khi diễn ra trận đấu với U23 Malaysia, Quế Ngọc Hải tới nói chuyện với bác sĩ của đội. Đội trưởng U23 Việt Nam nhờ mang sẵn một chiếc áo in số 13 của Tấn Tài ra sân, bí mật để trên băng ghế huấn luyện. Khi Mạc Hồng Quân ghi bàn mở tỷ số, Quế Ngọc Hải lao như bay về khu vực kỹ thuật, cầm chiếc áo đến cùng đồng đội ăn mừng.

“Tấn Tài đã không may mắn, phải nói lời chia tay với SEA Games 28 quá sớm. Chúng tôi muốn tri ân cậu ấy. Những người ở lại sẽ chiến đấu cả phần của Tấn Tài,” Quế Ngọc Hải chia sẻ.

Quế Ngọc Hải lấy áo số 13 của Tấn Tài để ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Nhật Minh.

Tấn Tài bị rạn xương mác và gãy ngón chân trong trận ra quân thắng U23 Brunei, sớm chia tay SEA Games 28. Tối 2/6, hậu vệ thuộc biên chế của ĐTLA khó nhọc chống nạng tới sân cổ vũ cho đồng đội. Ngồi trên khán đài, hậu vệ phải này đã không kìm được nước mắt khi các đồng đội ăn mừng với chiếc áo in số 13 của mình.

“Khó có thể dùng từ nào để miêu tả hết nỗi lòng của tôi lúc này. Tôi hạnh phúc khi đội nhà giành chiến thắng nhưng lại buồn vô hạn khi không thể cùng đồng đội tiếp tục hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 28. Tôi không ngờ mình lại phải ra về trong hoàn cảnh này,” Tấn Tài chia sẻ.

Ngay sau trận đấu với U23 Malaysia, Tấn Tài thu dọn đồ đạc. Sáng nay, cầu thủ của ĐTLA bịn rịn nói lời chia tay với các đồng đội trước khi ra sân bay về nước để điều trị chấn thương.

Một người tên Tài khác cũng buồn vô hạn trong trận đấu với U23 Malaysia là Tuấn Tài. Em họ Văn Quyến bị HLV Miura gạch tên ngay trước trận ra quân, gặp U23 Brunei vào ngày 29/5. Sau hai ngày ở lại tập luyện thêm cùng các đồng đội, tiền đạo quê xứ Nghệ đã xin HLV Miura về nước. Xem đội nhà thắng người Mã qua tivi, Tuấn Tài cho biết cảm giác rất khó tả. Nhưng rồi anh chấp nhận bởi là cầu thủ thì phải chấp nhận mọi thứ.

Tấn Tài chống nạng đến sân cổ vũ U23 Việt Nam. Ảnh: Nhật Minh.

HLV Miura quyết định gạch tên Tuấn Tài để giữ lại “thương binh” Văn Toàn (bị đau trong trận giao hữu với U23 Myanmar tại Cẩm Phả vào ngày 22/5). Quyết định của chiến lược gia người Nhật Bản là chuẩn xác, tiền đạo đến từ CLB HAGL đã kịp bình phục. Được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp U23 Malaysia, Văn Toàn có pha thoát xuống phá bẫy việt vị rất tinh quái và thực hiện một pha tâng bóng qua đầu thủ môn đối phương. Ngay khi nhìn thấy trọng tài công nhận bàn thắng, Văn Toàn lao ra đường biên ăn mừng như giành chức vô địch, bật khóc nức nở.

Trong giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games 28, Văn Toàn không để lại được dấn ấn gì, không có bàn thắng hay pha kiến tạo nào. Sát ngày sang Singapore, anh lại dính chấn thương. Giấc mơ cùng U23 Việt Nam chinh phục HCV SEA Games 28 tưởng như đã khép lại thì bỗng mở toang. Thế nên cầu thủ người Hải Dương mới xúc động mạnh đến vậy khi sút tung lưới người Mã.

Nhật Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục