Tài xế taxi Singapore: Ca ngợi U23 Việt Nam, “dìm hàng” đội nhà

01:33 Chủ nhật 31/05/2015

Không biết có phải trò chuyện xã giao hay không, nhưng trong các cuộc trao đổi chớp nhoáng với phóng viên xung quanh chủ đề bóng đá, các tài xế taxi Singapore đều đánh giá rất cao đội tuyển U23 Việt Nam, đồng thời không tin đội chủ nhà có thể tiến xa tại SEA Games 28.

Tài xế taxi Kuek Boon Kwee đánh giá đội tuyển U23 Việt Nam cao hơn đội tuyển chủ nhà U23 Singapore. Ảnh: Tuệ Minh.

Chiều 29.5, nhóm phóng viên thể thao đã đến Singapore, sẵn sàng truyền tải những thông tin nóng, sinh động và độc đáo nhất tới độc giả. Từ sân bay Changi tới sân vận động Bishan, người bạn đường của chúng tôi là anh tài xế trẻ trung, vui tính Kuek Boon Kwee.

Thú thật là không nắm được nhiều thông tin về SEA Games 28 sắp chính thức khai mạc tại quê nhà, nhưng Kuek lại tỏ ra khá am hiểu và “nhiều chuyện” khi bàn về bóng đá”. “Very strong” (rất mạnh) là từ Kuek sử dụng không dưới 3 lần khi nhắc đến đội tuyển U23 Việt Nam. Chúng tôi cũng khá ngạc nhiên khi Kuek còn cho biết: “Dưới sự dẫn dắt của một huấn luyện viên người Nhật Bản, đội tuyển U23 Việt Nam có thể hình, thể lực rất tốt. Đây là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi quán quân”.

Mặc dù vậy, khi chúng tôi nhắc tới đội tuyển U23 Singapore và khả năng đoạt huy chương vàng, Kuek lại lắc đầu và nhấn mạnh “very hard” (rất khó). Được hỏi vì sao lại không mấy tin tưởng vào đội nhà, Kuek chỉ nói: “U23 Singapore hiện không có được lứa cầu thủ giỏi như mong đợi và khó tiến xa”.

Tan trận U23 Việt Nam- U23 Brunei, khi thầy trò Toshiya Miura giành thắng lợi 6-0, chúng tôi tìm một chiếc taxi khác trở về khách sạn gần sân vận động quốc gia. Lần này, đến lượt bác tài Irfan Ghani có nhận định tuơng tự khi đề cập đến chủ đề bóng đá. “U23 Việt Nam là đội mạnh, chơi đẹp”, Irfan Ghani khẳng định. Để chứng minh quan điểm của mình, Irfan còn liên tục giơ ngón cái với chúng tôi mỗi lần nhắc đến đội tuyển U23 Việt Nam.

Nhưng “động” đến đội tuyển U23 Singapore, bác tài này lập tức cho rằng: “U23 Singapore không mạnh. 6 kỳ SEA Games gần nhất, thành tích cao nhất chỉ là giành 3 huy chương đồng. Lần này, dù có lợi thế sân nhà, nhưng U23 Singapore không nhiều cơ hội có mặt trong trận chung kết”

Tuệ Minh - Long Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục