M.U nên chọn Memphis Depay hay Ashley Young?

08:07 Thứ sáu 18/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Kể từ đầu mùa giải, Memphis Depay luôn là cái tên được ưu tiên ở hành lang cánh trái trong đội hình M.U, vị trí mà mùa giải trước luôn thuộc về Ashley Young và đã được tiền vệ người Anh thể hiện một cách xuất sắc.

Tốc độ và kĩ thuật

Không phải bàn cãi về tốc độ và kĩ thuật của Memphis Depay, tiền vệ người Hà Lan đã từng khuấy đảo các hàng phòng ngự tại giải VĐQG Hà Lan bằng một lối chơi giàu tốc độ và kĩ thuật, những pha đi bóng qua người luôn là thương hiệu của Depay, mới đây Depay cũng đã có một pha solo đẹp mắt ghi bàn vào lưới đội bóng cũ PSV trong khuôn khổ vòng bảng Champions League.

Mới đây Depay có một pha solo đẹp mắt ghi bàn vào lưới đội bóng cũ PSV. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, Depay vẫn cho thấy những vấn đề trong lối chơi, đặc biệt là khi thi đấu tại giải Ngoại Hạng Anh, thỉnh thoảng Depay vẫn có được những pha qua người đẳng cấp, nhưng hiệu quả của nó mang lại là chưa cao.

Nói về tốc độ Ashley Young không hề kém cạnh so với người đàn em, Ashley Young không kĩ thuật bằng Depay, anh cũng không thường xuyên có những pha đi bóng qua người, nhưng sự đơn giản trong lối chơi cùng với những quả tạt cánh chất lượng chính là điểm mà Ashley Young nhỉnh hơn đôi chút so với Depay.

Hiệu quả trong lối chơi

Lối chơi của Depay thiên về cá nhân hơn, một phần vì anh còn trẻ và là một cầu thủ mới xuất hiện tại Old Trafford nên không tránh khỏi việc Depay muốn khẳng định bản thân tại đối bóng mới, chính vì điều này đã khiến Depay gặp nhiều áp lực khiến cho anh thường xuyên có những pha bóng cả nhân, những pha sút bóng lên trời trong khoảng thời gian qua tại Premier League.

Ashley Young không có nhiều cơ hội để thể hiện mình trong giai đoạn vừa qua, nhưng rõ ràng tinh thần đồng đội của anh cao hơn rất nhiều so với Depay, thông thường sau những pha đột phá của mình, Ashley Young sẽ tung ra những đường chuyền cho các đồng đội và đây là điều mà những tiền đạo của M.U đặc biệt là Rooney sẽ hưởng lợi rất nhiều.

Ashley Young vẫn còn hữu dụng với M.U. Ảnh: Internet.

Sự đột biến và tố chất ngôi sao

Một ngôi sao thực thụ sẽ luôn muốn thể hiện cái tôi cá nhân của mình, lối chơi của Memphis Depay rõ ràng gây rất nhiều sự đột biến và luôn đem đến những bất ngờ tiềm ẩn sự nguy hiểm cho đối phương, có thể thấy càng ngày Depay càng tung ra nhiều pha dứt điểm hơn trong mỗi trận đấu và điều này cho thấy anh đang muốn khẳng định mình, điều mà một ngôi sao thường làm.

Với Ashley Young, những phẩm chất của anh là điều mà người hâm mộ M.U đã quá hiểu và có lẽ giờ đây tiền vệ người Anh không cần thiết phải thể hiện nhiều, nhưng rõ ràng khi M.U gặp khó, rất ít người trông chờ vào sự tỏa sáng của Ashley Young, lối chơi của Ashley Young thiên về đồng đội và ít có sự đột biến bằng Depay.

Rõ ràng Ashley Young vẫn còn hữu dụng với M.U nhất là khi xem anh khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương ở mùa giải trước cũng như những trận đấu đã qua của mùa giải này, thậm chí đã có lúc Ashley Young trở thành ngôi sao bất khả xâm phạm tại Old Trafford, nhưng Memphis Depay mới là tương lai của M.U và có lẽ Van Gaal hiểu điều này hơn ai hết, đó chính là lý do mà Ashley Young liên tục phải xuất phát trên băng ghế dự bị.

(Bạn đọc: Nam Trần)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục