Serena Williams nhận giải VĐV hay nhất năm

08:08 Thứ ba 15/12/2015

Nhờ chiến tích thống trị làng quần vợt nữ trong năm 2015, ngôi sao người Mỹ nhận giải thưởng danh giá từ tạp chí Sports Illustrated (SI).

Bước sang độ tuổi xế chiều 34 và đối mặt với những chấn thương nhưng Serena Williams vẫn tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại của làng banh nỉ nữ. Ở mùa giải vừa qua, cô em nhà Williams giành tới 53 chiến thắng trong 56 lần ra sân, đồng thời thâu tóm 3 danh hiệu Grand Slam (Australian Open, Roland Garros, Wimbledon) 1 chức vô địch WTA Premier Mandatory (Miami Open) và 1 WTA Premier 5 (Cincinnati Open).

Phong độ thuyết phục giúp Serena vượt qua những đối thủ nặng ký khác như ngôi sao bóng rổ Steph Curry (Golden State Warriors) và nữ tuyển thủ bóng đá Mỹ Carli Lloyd để trở thành vận động viên (VĐV) hay nhất năm của tạp chí Sports Illustrated (SI).

“Tôi không nhất thiết phải chứng tỏ sức mạnh của bản thân nhưng thực sự, tôi cảm thấy mình giống như một người đàn ông vậy. Tôi luôn nghĩ làm thể nào để có thể thi đấu tốt hơn bằng những phân tích chứ không phải sự nóng giận,” Serena hài hước chia sẻ.

Serena Williams xứng đáng là bà hoàng của làng quần vợt nữ năm 2015. Ảnh: Internet.

Dù trải qua một năm thi đấu rất thành công nhưng Serena cũng đọng lại ít nhiều tiếc nuối. Trong đó, thất bại của tay vợt số 1 thế giới trước Roberta Vinci tại bán kết US Open được đánh giá là một trong những kết quả bất ngờ nhất lịch sử WTA. Trận thua ấy cũng khiến cô em nhà Williams không thể trở thành tay vợt thứ hai sau huyền thoại Steffi Graf (1988) giành Golden Slam (4 danh hiệu Grand Slam trong cùng năm).

Dẫu vậy, với tổng cộng 21 chức vô địch Grand Slam, Serena lúc này cũng chỉ còn kém Graf vỏn vẹn 1 danh hiệu (chỉ tính riêng kỷ nguyên Open). Ngoài ra, ngôi sao 34 tuổi cũng đang sở hữu tuần thứ 151 trên ngôi số một thế giới, kém kỷ lục của tiền bối người Đức 35 tuần.

Thành Quảng | 22:44 14/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục