Tứ kết Monte Carlo: Federer gặp lại cố nhân

01:21 Thứ sáu 18/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đối thủ tại tứ kết của "tàu tốc hành" sẽ là tay vợt người Pháp, Jo-Wilfried Tsonga.

Sau 2 vòng đấu đầu tiên, Roger Federer vẫn đang thể hiện một phong độ chói sáng. Ở cuộc đụng độ với Lukas Rosol đêm 17/4, FedEx chỉ để đối thủ CH Séc gây chút khó dễ ở set đầu trước khi tiến tới chiến thắng chung cuộc 2-0 (6-4, 6-1) sau 58 phút.

Đặc biệt, khả năng giao bóng 1 giành điểm của tay vợt Thụy Sỹ ở 2 trận đấu đã qua lên tới 87 và 90%. Trong khi trả giao bóng 1 giành điểm vẫn giữ ở mức ổn định 44%. Những yếu tố đó chính là chìa khóa giúp FedEx lọt vào vòng đấu giành cho 8 tay vợt mạnh nhất, dù anh đã 2 mùa liên tiếp không tham dự sân chơi tại Monaco.

Federer chạm trán Tsonga tại tứ kết.

Đối thủ tại tứ kết của Federer là Jo-Wilfried Tsonga. 4 tháng vừa qua là khoảng thời gian không thật sự thành công với tay vợt người Pháp. Kể từ khi bị loại sớm tại Úc mở rộng, Tsonga chưa bao giờ đi quá vòng 4 ở 3 giải đấu sau đó là Dubai, Indian Wells và Miami.

Đến với Monte Carlo, màn trình diễn của tay vợt số 12 thế giới cũng không khá hơn là bao. Vòng 2, anh nhọc nhằn thắng P. Kohlschreiber 2-1 và phải cần thêm một trận đấu 3 set nữa để ngược dòng hạ Fabio Fognini.

Trong quá khứ, Federer và Tsonga đã chạm trán nhau 14 lần với 10 chiến thắng thuộc về FedEx. Ở trận đấu gần nhất tại vòng 4 Úc mở rộng, "tàu tốc hành" cũng ca khúc khải hoàn chỉ sau 3 set.

Tính riêng trên mặt sân đất nện, 2 tay vợt đụng độ 2 lần. Trong đó Federer thắng tại Rome 2011 và thua ở Roland Garros 2013. Phong độ trái ngược ở thời điểm hiện tại giúp Federer được đánh giá cao hơn đàn em ở trận đấu thứ 3 trên mặt sân màu đỏ. Dù vậy, để biến những lợi thế đó thành 1 trận thắng, chắc chắn "gã móm" sẽ phải phát huy hết những tinh hoa trong lối chơi như các trận đấu vừa qua.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục