20 trường đại học Mỹ "trải thảm đỏ" mời Ánh Viên

11:54 Thứ bảy 30/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên với thành tích xuất sắc trong năm vừa qua nhận được sự chú ý từ rất nhiều trường ĐH ở xứ cờ hoa.

Ánh Viên được 20 trường đại học ở Mỹ "trải thảm đỏ" săn đón. Ảnh: Quang Thắng.

HLV Đặng Anh Tuấn mới đây tiết lộ Ánh Viên đã nhận được lời mời chính thức của 20 trường ĐH ở Mỹ trong quá trình tập luyện trên xứ cờ hoa. Đáng nói, cả 20 trường đều khẳng định sẽ dành cho Ánh Viên học bổng toàn phần cùng những chế độ đãi ngộ hấp dẫn nhất nếu cô đồng ý vừa học văn hóa, vừa tham gia thi đấu tại đây.

Ánh Viên là một trong những VĐV nước ngoài thành công nhất khi tập huấn ở Mỹ. Bước đệm từ nhiều tháng khổ luyện đã giúp kình ngư sinh năm 1996 bùng nổ ở SEA Games 28 với 8 HCV và 8 kỷ lục. Cô còn đoạt thêm 1 HCB, 1 HCĐ ở Cúp bơi lội thế giới, 7 HCV và 5 HCB giải bơi các nhóm tuổi Đông Nam Á, 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ giải thể thao quân sự thế giới và trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên đoạt 3 chuẩn A tại một kỳ Olympic.

Nhận được nhiều lời mời gọi hấp dẫn nhưng theo HLV Đặng Anh Tuấn, Ánh Viên hiện vẫn muốn tập trung phát triển sự nghiệp cá nhân, ít nhất cho đến sau Olympic 2020. Viên hiện vẫn đang trong giai đoạn cao điểm chuẩn bị cho Olympic Rio sẽ diễn ra vào tháng Tám. Cô đặt mục tiêu lọt chung kết các lượt bơi sở trường như 200m hỗn hợp, 400m hỗn hợp, 200m ngửa.

Ánh Viên là trường hợp thứ hai của thể thao Việt Nam được các trường ĐH ở Mỹ săn đón. Trước đó kỳ thủ Lê Quang Liêm quyết định sang Mỹ học quản trị kinh doanh và là thành viên đội cờ của trường đại học danh tiếng Webster.

Đ.N | 11:37 30/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục