Kết thúc giải xe đạp nữ mở rộng 2015: Chủ nhà giành danh hiệu cá nhân

11:58 Thứ sáu 24/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 24/7, giải đã kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng 6 từ TP.Rạch Giá đi TP.Long Xuyên dài 74 km. Ê kíp chủ nhà Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang đã bảo vệ thành công cả hai danh hiệu cá nhân cho tay đua Phan Thị Liễu và tay đua Nguyễn Thị Thật. Azizah Suyut Tyas (Customs-Indonesia) đã rút thắng trước tốp đi đầu, về nhất với thành tích 1h 51’07” - tốc độ trung bình 39, 958 km/h.

Sau khi xuất phát đã có các cuộc tấn công của các đội không có thứ hạng cao trong bảng tổng sắp, và tay đua Trần Thị Kim Anh (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp 1) đã thoát ra đi một mình. Với quyết tâm tranh chấp thứ hạng đồng đội tại chặng đua cuối này, tay đua Đặng Thị Ngọc Huyền (XSKT Đồng Tháp 1) cùng với Trần Ái Nương (VTV Cần Thơ) và Phạm Thị Thúy Liên (Vinamit TP.HCM) tấn công và nhập được vào tay đua đi đầu khi đoàn đua đi được 20 km.

Tay đua Phan Thị Liễu (giữa) đoạt giải nhất cá nhân chung cuộc. Ảnh: Hải Vân.

Do mong muốn bảo vệ cho hai tay đua đang giữ áo vàng và áo xanh nên ê kíp chủ nhà An Giang đã thay phiên nhau kèm chặt hai tay đua đang tranh chấp Na Ahreum (Samyang-Hàn Quốc), Phetdarin Somrat (Thái Lan) và để cho các tay đua không có thứ hạng thoát ra đi.

Đã có thêm bốn tay đua Phạm Hồng Loan (Biwase-Bình Dương), Azizah Suyut Tyas, Wilaiwan Kunlapha (Thái Lan) và Yoon Eunmi (Samyang-HQ) nhập được vào bốn tay đua đi trước và hình thành tốp đi đầu khi đoàn đua đi được 35 km. Do muốn tranh chấp thứ hạng đồng đội nên cả tám tay đua đi đầu này thay phiên nhau kéo và tạo được cách biệt đến gần 2’ so với tốp đông phía sau.

Tại đích đến, tay đua Azizah Suyut Tyas đã rút thắng trước Phạm Thị Thúy Liên để giành chiến thắng chặng, xếp hạng ba là tay đua Wilaiwan Kunlapha. Tốp đông phía sau về đích sau 48” nên thứ hạng trong bảng tổng sắp đã không thay đổi, và tay đua Nguyễn Thị Thật đã rút thắng tốp đông để giành hạng 9 và giành luôn danh hiệu áo xanh xuất sắc với 76 điểm.

Với sự hỗ trợ của đồng đội để đi về đích đến thành công, tay đua Phan Thị Liễu giành áo vàng chung cuộc sau 13h 26’26”, xếp tiếp theo là Na Ahreum (hơn 5”), Phetdarin Somrat (hơn 10”). Xếp từ hạng 4 đến 10 là Jermyn Prado (VUS-TP.HCM), Phạm Hồng Loan, Wilaiwan Kunlapha, Azizah Suyut Tyas, Phạm Thị Thúy Liên, Đặng Thị Ngọc Huyền và Trần Ái Nương.

Giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng tranh cúp Truyền hình An Giang 2015 kết thúc với chức vô địch đồng đội thuộc về ê kíp Thái Lan. Ảnh: Hải Vân.

Đội Thái Lan đã vượt qua đội Samyang-HQ ở nước rút cuối khi tay đua Yoon Eunmi lại về đích sau 5”, nên ê kíp Thái Lan đã giành chức vô địch đồng đội sau 40h 25’59”, hạng nhì Samyang-HQ khi hơn 5” và hạng ba Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (hơn 48”).

Với thực lực mạnh và đồng đều, ê kíp chủ nhà An Giang đã bảo vệ được hai danh hiệu áo vàng và áo xanh của giải, khi chấp nhận từ bỏ thứ hạng đồng đội.

Ngoài ra nỗ lực thi đấu để tranh chấp thứ hạng của các ê kíp Bình Dương, TP.HCM, Đồng Tháp đã giúp giải đấu thêm hấp dẫn và phải đến chặng đua cuối mới xác định được thứ hạng chung cuộc. Ê kíp Thái Lan có sự lật đổ ngoạn mục khi vượt qua ê kíp mạnh Samyang-HQ bằng nước rút cuối cùng ở TP.Long Xuyên để lên ngôi vô địch.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục