Trùm F1 lại công khai thiên vị Hamilton

16:20 Thứ hai 10/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bernie Ecclestone mới đây lại châm dầu vào lửa trong cuộc chiến tranh giành ngôi vô địch giữa Nico Rosberg và Lewis Hamilton khi cho rằng Hamilton là tay lái xứng đáng giành chức vô địch mùa giải hơn.

Ở chặng đua phân hạng tại Brazil hôm qua Rosberg đã xuất sắc qua mặt Hamilton để cán đích đầu tiên và giành lấy 25 điểm “quý hơn vàng”. Tay đua người Đức sau thành công vang dội tại xứ sở Samba đang có 317 điểm – tức kém 17 điểm nữa so với Hamilton.

Trên lý thuyết, cánh cửa đoạt chức vô địch chung cuộc chưa hẳn đã khép lại hoàn toàn với Rosberg. Tại chặng Abu Dhabi sắp tới điểm thưởng sau chặng sẽ được nhân đôi, điều đó có nghĩa là nếu Rosberg tiếp tục cán đích đầu tiên còn Hamilton chỉ về thứ ba thì coi như Rosberg đã hoàn tất cú nước rút ngoạn mục.

Rosberg xuất sắc về nhất ở chặng Brazil.

Trong khi không ít người đang kỳ vọng vào kỳ tích của Rosberg thì phát biểu mới đây của ông trùm F1 Bernie Ecclestone chẳng khác nào dội một gáo nước lạnh vào tay đua người Đức. Ecclestone ông ủng hộ Hamilton vô địch bởi nó sẽ đem lại nhiều lợi ích to lớn cho làng F1.

“Khi mới bắt đầu mùa giải thì tôi nghĩ Rosberg lên ngôi sẽ hợp lý hơn với Mercedes – một đội đua của Đức. Và tôi cũng thấy rằng nếu như có một nhà vô địch nói được nhiều thứ tiếng khác nhau như Rosberg sẽ là điều tốt hơn. Tuy nhiên về mặt cá nhân thì tôi thấy Hamilton vô địch là xứng đáng bởi thế giới biết nhiều đến cậu ấy hơn là Rosberg. Tôi dám chắc là 80% người Mỹ biết Hamilton và đó có lẽ cũng là tỉ lệ tương ứng với phần còn lại của cả thế giới. Thế nên nếu Hamilton vô địch thì sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho thể thao”, Ecclestone nói.

Nói gì thì nói, những phát biểu của Ecclestone ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của Rosberg tại chặng đua cuối cùng. Dù vậy cũng rất có thể một khi bị động chạm đến lòng tự ái tay đua người Đức sẽ lại “nổi giận” để một lần nữa qua mặt đồng nghiệp người Anh.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục