Đội tuyển Brazil: Hãy tìm cho Neymar một đối tác

16:51 Thứ sáu 04/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hàng công của đội tuyển Brazil đang phụ thuộc rất nhiều vào tiền đạo Neymar. Nhưng không phải lúc nào Neymar cũng toả sáng để ghi bàn và mang đến chiến thắng cho “Selecao”. Hơn lúc nào hết cầu thủ số 10 này cần một đối tác đáng tin cậy trong đội hình để có thể cùng anh chia lửa trên hàng công.

Trong cách vận hành đội bóng của mình, huấn luyện viên Felipe Scolari luôn áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 yêu thích của mình. Trên hàng công, ông sử dụng tiền đạo cắm là Fred. Đá hộ công ngay phía sau đó chính là Neymar. Trong khi đó hai bên cánh sẽ là sự xuất hiện của Hulk và Oscar. Chỉ có một trận đấu duy nhất với Cameroon, ông đổi vị trí của Neymar và Oscar cho nhau. Còn ba trận đấu còn lại Scolari đều không có sự thay đổi ở 4 vị trí tấn công phía trên.

Rõ ràng Neymar đang là hạt nhân trong lối chơi của “Selecao”. Chàng tiền đạo sinh 22 tuổi này đang toả sáng với 4 bàn thắng ghi được, đóng góp không nhỏ vào lối chơi của Brazil. Thế nhưng để có thể thành công thì một mình Neymar có lẽ là chưa đủ. Vấn đề của Felipe Scolari là tìm cho Neymar một đối tác đáng tin cậy khi mà những vệ tinh xung quanh anh đều chưa thể đáp ứng được kỳ vọng.

Hàng công của đội tuyển Brazil đang phụ thuộc rất nhiều vào tiền đạo Neymar.

Đáng thất vọng nhất có lẽ là vị trí tiền đạo cắm. Fred đang là người được tin dùng cho vị trí này. Anh chơi cao nhất trong đội hình của Brazil nhưng trong những trận đấu đã qua Fred đều chưa để lại được dấu ấn của mình. Ở Brazil trước đây luôn nổi tiếng với những trung phong cắm đẳng cấp thì ở World Cup lần này vị trí này là lại đang là nỗi thất vọng lớn nhất của những vũ công Samba. Hiện tại Fred mới chỉ ghi được vẻn vẹn có một bàn thắng sau 4 trận đấu ra sân trong đội hình xuất phát.

Tiền đạo thay thế cho Fred là Jo cũng không khá hơn người đồng đội của mình là mấy. Được vào sân thay người trong đấu với Chile, thế nhưng Jo dường như mất tích trong những phút có mặt trên sân. Điểm nhấn đáng chú ý nhất đó có lẽ là pha bỏ lỡ từ đường chuyền từ đường căng ngang ngoài biên vào trong ở phút 75, nhưng Jo lại tỏ ra rất chậm chạp và thiếu đi sự tinh tế của một sát thủ hàng đầu.

Với trường hợp của Hulk, cầu thủ này chơi thiên về sức mạnh. Từ những pha đi bóng cũng như giữ bóng, Hulk quá lạm dụng thể lực của mình. Nhiều tình huống anh chơi bóng rất rườm rà và tỏ ra không hiệu quả. Cho đến lúc này Hulk vẫn chưa ghi được bàn thắng nào ở World Cup lần này trong màu áo của “Selecao. Và người ta sẽ lại chờ đợi đến lúc nào Hulk sẽ sắm vai người hùng của đội tuyển Brazil

Cánh còn lại là sự xuất hiện của tiền vệ Oscar. Oscar là một tiền vệ công thực thụ là người có thể chơi ăn ý nhất với Neymar. Điều đó được thể hiện khi cả hai chơi cho đội tuyển Olympic Brazil tại giải đấu Olympic London 2012. Mặc dù gây ấn tượng tốt trong trận đấu tiên trước Croatia, nhưng trong những trận đấu gần đây thì tiền vệ sinh năm 1991 này vẫn chưa cho thấy được tầm quan trọng của mình. Anh vẫn thi đấu tròn vai và không có quá nhiều đột biến.

Khi Neymar bị bao vây giữa những cầu thủ đối phương, anh cần một người chia lửa, một cầu thủ có khả năng ghi bàn tốt trong vòng cấm đề có thể cụ thể hoá những cơ hội hiếm hoi thành bàn thắng. Hơn thế nữa Neymar cũng rất cần những vệ tinh xuất sắc xung quanh anh để có thể phối hợp bóng và tạo khoảng trống cho riêng mình. Chỉ có như vậy hàng công của Brazil mới có thể chơi hiệu quả và nhảy múa trước khung thành như những vũ công Samba.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục