Hà Lan phẫn nộ tranh ngôi đầu với Chile

11:30 Thứ hai 23/06/2014

Cả hai trận cuối cùng của bảng B sẽ tiến hành lúc 23 giờ. Lúc này, cục diện tại bảng B rất rõ ràng khi Hà Lan và Chile sau 2 trận thắng đã giành ngôi đầu bảng, còn Tây Ban Nha và Úc đã bị loại sau hai trận thua liên tiếp.

Hà Lan và Chile cùng than

Đáng lẽ thì các trận bảng B phải đá sau bảng A. Tuy nhiên, FIFA lại cho bảng B ngã ngũ sớm hơn để Brazil tại bảng A có điều kiện "chọn" đối thủ ở vòng 2.

HLV Louis Van Gaal của Hà Lan rất bức xúc vì chuyện này. Ông nói: "Trước mỗi trận, FIFA đều tuyên truyền Fair Play hay mấy thứ đại khái như vậy. Nhưng rồi họ lại giở những trò ngớ ngẩn này ra. Dĩ nhiên nó chẳng hay ho gì. Chúng tôi đang tập trung để giành chiến thắng trước Chile. Tôi chẳng bận tâm lắm tới việc Brazil sẽ được đá sau. Tôi chỉ phàn nàn chuyện thi đấu vì lẽ công bằng thôi. Tại sao FIFA lại làm như vậy?". Ngoài ra, Van Gaal còn lo vấn đề trọng tài vì trong 2 trận vừa qua, đội của ông luôn bị thổi phạt đền oan uổng.

Đúng như Van Gaal nói, kiểu gì Hà Lan cũng cố phải thắng để thể hiện sức mạnh để Brazil nhìn thấy mà tránh họ ở vòng sau. Hơn nữa, xác suất Brazil giành ngôi đầu bảng A rất cao vì Brazil cũng không muốn mang tiếng rúc ngôi nhì bảng tránh cường địch.

Suy nghĩ của Hà Lan cũng là suy nghĩ của Chile. Tinh thần của Chile đang lên cao sau hai trận thắng và giành vé vào vòng 2. HLV Sampaoli của Chile cho biết: "Hà Lan thi đấu với chất lượng cao và có một phong cách cực kỳ tốt khiến tất cả phải tôn trọng. Tất nhiên, chúng tôi muốn giành chiến thắng trước họ. Chúng tôi không muốn phá hủy giấc mơ của Hà Lan nhưng chúng tôi phải xây dựng giấc mơ của mình".

"Nếu chúng tôi chơi giống như trận gặp Tây Ban Nha thì chúng tôi có thể đánh bại mọi đội bóng. Nhưng chúng tôi còn có thể chơi tốt hơn nữa". Điều duy nhất mà ông Sampaoli phàn nàn trước trận là vấn đề mặt sân cực tệ, "không như kỳ vọng".

Đội hình dự kiến Hà Lan - Chile
Tây Ban Nha - Úc đá vì danh dự

Tây Ban Nha và Úc cùng bị loại nên trận đấu giữa họ chỉ còn mang tính chất thủ tục. Nhiều khả năng HLV của hai đội đều đưa ra sân các cầu thủ dự bị để cho mọi người cùng được hưởng không khí một trận đấu World Cup.

Về chất lượng cầu thủ thì "Bò tót" tốt hơn hẳn "Chuột túi". Việc bị loại cũng có thể khiến Tây Ban Nha đá với tư tưởng thoải mái và cống hiến hơn. Với Úc, một trận hòa trước Tây Ban Nha cũng không tệ nhưng chắc họ không chơi tử thủ chỉ vì vị trí thứ 3 vô thưởng, vô phạt. Khán giả có thể chờ đợi tiệc bàn thắng.

Đội hình dự kiến Úc - Tây Ban Nha
Phan Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục