Nga 1-1 Hàn Quốc: Akinfeev ‘diễn trò’ mừng sinh nhật Capello

07:21 Thứ tư 18/06/2014

(TinTheThao.com.vn) – 4 năm trước trên đất Nam Phi, thủ thành Robert Green từng biến mình thành anh hề khi để lọt lưới bàn thắng hết sức ngớ ngẩn ở trận tuyển Anh của Fabio Capello gặp tuyển Mỹ. Hôm nay, nhân ngày sinh nhật ông thầy người Ý, thủ thành Akinfeev lại dành cho vị HLV đáng kính một màn kịch hết sức nực cười.

Trong một tình huống phản công đơn điệu, Keun-Ho Lee của Hàn Quốc tung cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm địa. Bóng đi thẳng về phía thủ thành Akinfeev với quỹ đạo bay rất đỗi bình thường. Nhưng không hiểu vì sao thủ môn dày dặn kinh nghiệm này lại mắc sai lầm tai hại khi lóng ngóng bắt không dính bóng, qua đó biếu không cho đối thủ bàn thắng.


Từ hàng ghế chỉ đạo, ông Fabio Capelli, nay là HLV tuyển Nga, như chết lặng. Màn bắt bóng như anh hề của Akinfeev khiến ông gợi lại kỷ niệm 4 năm trước tại World Cup 2010 ở Nam Phi. Song, rất may khi tiền đạo vào sân thay người Aleksandr Kerzhakov đã kịp thời tỏa sáng để mang về bàn gỡ cho tuyển Nga, đồng thời cứu đội nhà thoát khỏi trận thua.

Dù vậy, tình huống Akinfeev mắc lỗi ngớ ngẩn chỉ là một trong những điểm nhạt nhòa của tuyển Nga ở trận này. Theo bình luận của Daily Mail, toát lên sau 90 phút thi đấu của tuyển Nga là một đội bóng chậm chạp trong các pha phối hợp và thiếu tính sáng tạo. Chính điều này khiến họ chỉ có thể ghi được 1 bàn vào lưới Hàn Quốc.


Thậm chí, tờ báo của Anh còn bình luận những gì Capello truyền đạt cho các cầu thủ khiến họ không khác nào một tuyển Anh thiếu sức sống ‘phiên bản 2’ như tại World Cup 2010. Thật vậy, lối chơi tuyển Nga gặp Hàn Quốc không hề để lại được bất kỳ dấu ấn nào, ngoại trừ những tình huống sút xa cầu may.

Trong khi đó, Hàn Quốc đã chơi một trận kiên cường và thậm chí còn có nét hơn rất nhiều so với đối thủ. Bằng đấu pháp phòng ngự phản công hợp lý, Hàn Quốc không ít lần đe dọa khung thành đối thủ bằng các pha phối hợp rất sắc nét và nếu có thêm một sự chính xác cần thiết thì họ đã có nhiều hơn 1 bàn thắng.

Kết quả hòa 1-1 dĩ nhiên không quá thất vọng với Hàn Quốc và Nga bởi đây mới là trận đầu tiên của bảng. Rất có thể, cả hai còn dè chừng và chưa vội tung hết những miếng bài ‘độc’ của mình. Với Hàn Quốc, họ có quyền tự hào sau những gì thể hiện. Còn với tuyển Nga, ông Capello sẽ chẳng lấy gì làm vui với màn diễn trò của Akinfeev.


Đội hình ra sân:

Nga: Akinfeev, Ignashevich, Glushakov (Denisov 72), Kokorin, Berezutskiy, Shatov (Dzagoev 58), Zhirkov (Kerzhakov 71), Samedov, Fayzulin, Eshchenko, Kombarov

Hàn Quốc: S R Jung, S Y Yun, Y G Kim, H M Son, C Y Park (K H Lee 56), Y Lee, J C Koo, K Y Han, S Y Ki, C Y Lee, J H Hong (S H Hwang 72)

Bàn thắng:

Nga: Kerzhakov (74)

Hàn Quốc: K H Lee (68)
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục