5 đội bóng nên thay HLV

19:55 Thứ sáu 28/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Có thể nói nghề làm HLV bóng đá hết sức nghiệt ngã khi không phải lúc nào đội bóng cũng gặt hái được thành công, lúc đó họ phải đối mặt với nguy cơ bị sa thải bất cứ thời điểm nào. Dạo quanh Châu Âu chúng ta sẽ thấy có những HLV tại các CLB lớn đang đứng trước hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Liverpool

HLV Brendan Rodgers. Ảnh internet

Không phủ nhận những công lao của Brendan Rodgers tại Anfield khi ông đã thổi cho đội bóng cùng Merseyside một sức sống mới. Nhưng đó là chuyện của mùa giải năm rồi. Những sai lầm trong chuyển nhượng và một lối đá được mặc định khi đội hình thiếu đi những cá nhân thích hợp đã khiến Liverpool sa sút không tưởng trong mùa giải năm nay. Trong hoàn cảnh vị trí trong tốp 4 cũng là khó khăn với Liverpool và chưa biết có qua được vòng bảng Champions League hay không thì BLĐ đội bóng khó chấp nhận kết quả tệ hại như vậy. Có lẽ chất mới mẽ mà Rodgers mang lại cho Liverpool đã không còn mới nữa và đội bóng cần một chiến lược gia khác để hy vọng tạo nên một sức bật.

Arsenal

HLV Arsene Wenger. Ảnh internet

18 năm là thời gian không hề ngắn đối với nghiệp cầm quân. Nhưng chừng ấy năm đã khiến cho tính bảo thủ của Arsene Wenger đối với Arsenal ngày càng nặng thêm. Trong khi những đối thủ xung quanh đều thức thời và cấp tiến thì vị HLV người Pháp này vẫn trung thành với triết lý bóng đá riêng của mình. Tiếc rằng triết lý của Giáo sư dường như đang khiến Arsenal ngày càng yếu đi so với những Chelsea, Man City…và hoàn toàn không đủ khả năng tranh chấp tại Champions League. Nếu Arsenal vẫn muốn an phận như hiện tại thì Wenger là HLV thích hợp nhưng nếu CLB muốn chuyển mình và tham vọng hơn thì Emirates nên có một thuyền trưởng mới trẻ trung hơn, táo bạo hơn.

Man City

HLV Manuel Pellegrini. Ảnh internet

Bị Chelsea bỏ xa tại giải Ngoại hạng khi mới qua 1/3 chặng đường còn tình thế ở Champions League cũng là 50 – 50 giữa sống và chết, đó là hoàn cảnh của các nhà ĐKVĐ Anh bây giờ. Khi chọn Pellegrini thay thế Mancini tại Etihad, BLĐ của nửa xanh thành Manchester hy vọng ông có thể thay đổi hình ảnh đội bóng tại cúp Châu Âu. Thế nhưng không những Man City chưa làm được gì tại Champions League mà còn đánh mất vị thế tại giải quốc nội. Rõ ràng với một đội bóng có tham vọng như Man City thì họ cần một người chèo lái tầm cỡ hơn Pellegrini.

AC Milan

HLV Filippo Inzaghi. Ảnh internet

Lịch sử của bóng đá thế giới đã ghi nhận trường hợp của Pep Guardiola khi ông nắm Barcelona với bảng thành tích trắng tinh trong nghiệp cầm quân nhưng đã thành công rực rỡ. Từ đó tạo nên một xu thế là các CLB thường chọn một ngôi sao của đội bóng trong quá khứ để dẫn dắt lớp trẻ sau này. Nhưng không phải ai cũng có được cái tài và sự may mắn như Pep. Filippo Inzaghi là người như vậy. Có thể ông là huyền thoại tại San Siro nhưng để vực dậy một đội bóng lớn như AC Milan thì không thể chỉ với một HLV mà kinh nghiệm chỉ là con số 0 có thể làm được.

Dortmund

HLV Jurgen Klopp. Ảnh internet

Pep Guardiola dứt áo rời Barcelona khi ông biết rằng chu kỳ thành công của mình tại Catalan đã hết, đó cũng là điều mà nhiều HLV nghĩ đến bởi trong bóng đá hiện đại khó có ai trụ với một CLB như Sir Alex cùng Man United. Và bây giờ người ta nói nhiều về Dortmund, về chu kỳ thành công của Jurgen Klopp với đội bóng vùng Rurth có lẽ đã hết. Chẳng ai ngờ một đội được đánh giá là đối trọng của Bayern Munich lại đang ngụp lặn cuối bảng xếp hạng. Tuy Dortmund đang thi đấu thành công tại Champions League nhưng không vì thế mà người ta chấp nhận một hình ảnh trái ngược tại Bundesliga. Dortmund cần làn gió mới và Klopp cũng cần một thử thách mới để khẳng định mình.

Thay đổi không phải là sự kết thúc mà để có thể khởi đầu một chu kỳ thành công mới!
Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục