Ánh mắt sắc lạnh, nụ cười bí hiểm của Bầu Kiên

21:13 Thứ năm 17/04/2014

Vẫn mái đầu bạc trắng, ánh mắt gườm gườm nhưng sắc lạnh và nụ cười nửa miệng bí hiểm khi phiên tòa kết thức, được dẫn giải ra xe thùng.

Hôm nay 16/4, Bầu Kiên ra tòa, hình ảnh được coi là chính thức đầu tiên kể từ khi ông bị bắt mới được biết đến.

Gầy yếu, mang dép tổ ong đi hầu tòa, đặc biệt là không mặc đồng phục do trại giam cấp. Theo bị cáo Kiên, hôm qua (15/4), bị cáo này đã từ chối mặc đồng phục do trại cấp khi ra tòa vì không có qui định nào bắt buộc phải mặc.

Hình ảnh Bầu Kiên ở tòa già và gầy yếu đi rất nhiều chứ không còn là ông Bầu uy danh ngày nào, đúng là già thật vì tóc bạc trắng nếu đặt ảnh Bầu Kiên lúc này cạnh ảnh ông Trần Xuân Giá ngoài 75 tuổi chắc cũng không có nhiều khác biệt.

Bất chợt trong phiên tòa xử Bầu Kiên, phóng liên ghi lại được hình ảnh ông Bầu này với ánh mắt sắc lạnh như ngày nào. Vẫn mái đầu bạc trắng, ánh mắt gườm gườm nhưng sắc lạnh đó trong buổi lễ tổng kết mùa giải 2011 của VFF đã từng như 1 quả bom của làng bóng đá Việt Nam. Và nay, ánh mắt đó lại được lặp lại trong phiên tòa xử Bầu Kiên, vừa lỳ mà cũng vừa lạnh.

Trong phiên tòa, Bầu Kiên trả lời rõ ràng, tự tin các câu hỏi mà Hội đồng xét xử đưa ra.

Tại phiên tòa, Bầu Kiên kêu oan và đề nghị triệu tập đại diện nhiều bộ ngành ra tòa và ông muốn vụ án của mình phải được xử công khai cho toàn dân biết.

"Tôi bị buộc tội kinh doanh trái phép trong khi tất cả việc làm của tôi là được cơ quan có thẩm quyền cấp phép nên tôi yêu cầu toà triệu tập phòng đăng ký kinh doanh của TP.HCM, Hà Nội và đại diện các bộ: Công thương, Kế hoạch đầu Tư, Tài chính, Ngân hàng Nhà nước. Đây là những Bộ đã có ý kiến về việc cho phép cấp phép cho tôi".

"Tôi bị buộc tội 4 tội danh trong khi cá nhân tôi trong 20 tháng qua đã có nhiều đơn, nhiều lần trả lời bản cung cơ quan điều tra, tôi cho rằng tôi không có tội, tôi bị oan. Do đó, tôi mong muốn phiên toà xét xử sớm, công khai cho mọi người biết, dư luận xã hội biết, thực chất của vụ án này là gì".

Nguyễn Đức Kiên cũng cho rằng, việc bị cáo Trần Xuân Giá vắng mặt không liên quan đến 3 tội danh khác của Kiên, nên đề nghị tòa tiếp tục xử 3 tội danh này trước.

Nguyễn Đức Kiên cũng cho rằng, ông không liên quan đến "siêu lừa" Huỳnh Thị Huyền Như.

Kết thúc phiên tòa xét xử vụ án Bầu Kiên và đồng phạm ngày 16/4, Bầu Kiên đã mỉm cười khi được dẫn giải ra xe thùng.

Nụ cười nửa miệng và dáng vẻ bình thản của 'bầu Kiên' khi phiên xử kết thúc

Nụ cười nửa miệng và dáng vẻ bình thản của Bầu Kiên khi phiên xử kết thúc

"Ông trùm" một thời tỏ ra bình thản đến nỗi đã nở một nụ cười, bí hiểm, khi rời tòa. Nhiều người cho rằng đây không phải hình ảnh quen thuộc của ông Bầu này. Bầu Kiên được biết đến nhiều hơn với ánh mắt lỳ và lạnh cùng với khuôn mặt ít khi nở nụ cười.

Bình Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục