UEFA vừa cho các đội bóng Anh thêm lý do để 'sống chết' vì Champions League

18:56 Thứ ba 31/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Theo những thông tin mới đây từ trang Dailymail, các đội bóng Anh sẽ nhận được rất nhiều tiền nếu như giành được một suất dự Champions League vào mùa sau.

UEFA vừa cho các đội bóng Anh thêm lý do để 'sống chết' vì Champions League

Cụ thể theo nguồn tin này, UEFA đã quyết định nâng số tiền thưởng dành cho các đội bóng tham dự Champions League lên khoảng 50%, trong đó đặc biết với những đội bóng đến từ Premier League, họ sẽ được hưởng thêm một khoản tiền khác nhờ giá trị thương hiệu và mức độ phủ sóng từ giải đấu hàng đầu của xứ sở sương mù trên toàn thế giới.

Theo ước tính sơ bộ, nếu một đội bóng Anh giành được chức vô địch tại Champions League vào mùa sau, thì trước mắt họ sẽ nhận được 100 triệu euro (74 triệu bảng), và đó là hoàn toàn chưa tính đến các khoản khác như tiền bán vé, hoặc lợi nhuận từ hoạt động quảng cáo.

Với mức thưởng mới này, chắc chắn cuộc đua vào top 4 tại Premier League năm nay sẽ thêm phần khắc nghiệt, vì rõ ràng giờ đây việc có mặt tại Champions League sẽ không còn đơn thuần là vì danh dự, hoặc danh hiệu.

Thực tế thì cuộc đua vào top 4 trong mùa này tại Premier League vẫn đang diễn ra khá quyết liệt, vì ngay cả đội bóng đang xếp thứ 7 là Tottenham vẫn còn nguyên cơ hội giành lấy một suất tại Champions League vào mùa sau.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục