Casillas thiết lập kỉ lục mới ở trận hủy diệt Schalke

09:13 Thứ năm 27/02/2014

Mặc dù không có cơ hội ra sân thường xuyên song Iker Casillas vẫn đủ sức phá bung kỉ lục giữ trắng lưới của huyền thoại Abel Resino.

Đêm qua, trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League tại Veltins Arena, Real Madrid đã dễ dàng đè bẹp Schalke với 6 bàn thắng. Chiến thắng này của Kền kền sẽ hoàn hảo hơn nếu họ không phải nhận bàn thua đáng tiếc ở phút bù giờ của Klaas-Jan Huntelaar. Siêu phẩm này của tiền đạo người Hà Lan đã khiến thời gian giữ trắng lưới liên tiếp của Casillas dừng lại ở con số 952 phút.

Dù đã để lọt lưới song “thánh Iker” vẫn đã thiết lập nên kỉ lục mới cho bóng đá Tây Ban Nha. Với thời gian 952 phút không để thua, thủ thành số 1 của ĐT Tây Ban Nha đã vượt qua huyền thoại Abel Resino, người đã có 924 phút giữ trắng lưới cùng Atletico Madrid ở mùa giải 1990-91.

Lần cuối cùng Iker Casillas để lọt lưới là ở trận thắng Galatasaray 4-1. Kể từ lần đó, “thánh Iker” đã trải qua 1 trận ở Champions League (thắng Kobenhavn 2-0) và 8 trận ở cúp nhà Vua. Điều ngạc nhiên là thủ thành này chưa để lọt lưới bàn thua nào, giúp Real thẳng tiến tới chung kết cúp Nhà Vua.

Kỉ lục trên cho thấy Iker Casillas vẫn đang duy trì phong độ rất tốt dù chưa có cơ hội ra sân ở La Liga mùa này. Đơn cử như ở trận đấu với Schalke đêm qua, “thánh Iker” đã có nhiều tình huống cứu thua ấn tượng. Bằng không, Real có thể đã phải nhận thêm những bàn thua khác.

Với kỉ lục 952 phút giữ trắng lưới, Iker Casillas đã đưa ra thông điệp đầy thuyết phục với HLV Carlo Ancelotti, người vẫn đang tin dùng Diego Lopez ở La Liga. Rất có thể trong những trận đấu có ý nghĩa quan trọng sắp tới, “thánh Iker” sẽ được nhà cầm quân Italia trọng dụng.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục