Nhìn từ trận đấu giữa Barca-Milan: Giá trị hàng phòng ngự

14:55 Thứ năm 29/03/2012

Việc phải đối đầu với một đội bóng có lối chơi tấn công được xếp vào hàng bậc nhất như Barcelona, chắc chắn sẽ khiến không ít những đội bóng phải lo lắng vì không biết phải làm thế nào để có thể khống chế những pha tấn công hết sức đa dạng của đối thủ.

Nhưng có lẽ khi nhìn vào màn trình diễn của Milan trong trận đấu với Barca tại lượt đi vòng tứ kết Champions giữa tuần qua, chắc chắn nhũng đội bóng này đã có thể rút ra được không ít bài học kinh nghiệm cho riêng mình mỗi khi phải đối đầu cùng Gã khổng lồ xứ Catalan.

Nesta đã khiến Messi chỉ biết "im lặng". Ảnh: Internet.

Không Thiago Silva, Ignazio Abate và cũng chẳng có Mark van Bommel trong trận đấu quan trọng này đã khiến không ít người hâm mộ của Rossoneri phải cảm thấy bất an vì không biết Milan sẽ lấy gì để hóa giải sức mạnh tấn công của Barca. Chính lúc đó, cái tên Alessandro Nesta lại một lần nữa xuất hiện và trả lời cho mọi thắc mắc đó. Với cái tuổi 36, bước chân của hậu vệ kỳ cựu này đã không thể nào còn nhanh nhẹn như trước và chắc chắn nếu buộc anh phải đua tốc độ với những cầu thủ như Messi, điều đó là hoàn toàn không thể. Nhưng trong trận đấu tại San Siro, Messi vẫn phải không thể làm gì hơn ngoài hai từ "im lặng" trước cáo già Nesta.

Không quá áp sát ngay lập tức mỗi khi ngôi sao người Argentina có bóng, thay vào đó, Nesta vẫn giữ một khoảng cách an toàn trước đối thủ để quan sát và chỉ tung ra những "nhát chém" quyết định khi thời cơ đã chín muồi để tách lìa trái bóng ra khỏi đôi chân mà thuật của số 10 bên phía Barca.

Trong khi đó, được HLV Allegri xếp ở vị trí hậu vệ trái trong trận trận đấu này, Luca Antonini đã hoàn thành rất xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ít nhất Antonini đã có hai tình huống cứu thua mười mươi cho Milan nhờ những pha cướp bóng rất kịp thời. Có thể nói danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận mà UEFA đã dành cho cầu thủ này sau trận đấu là hoàn toàn xứng đáng. Bên cạnh đó hai cái tên còn lại nơi hàng phòng ngự của Milan là Daniele Bonera và Philippe Mexes cũng đã có một trận đấu rất hay. Bộ đôi này đã giữ cho mình được cái đầu lạnh và không hề phạm phải bất kỳ sai lầm nào đáng tiếc trong suốt cả trận đấu.

Tuy chỉ có thể giành một trận hòa không bàn thắng trước Barca, nhưng có thể thấy Milan không những đã có chút lợi thế khi giữ sách lưới trên sân nhà, mà giờ đây họ cũng đã có đội chút lợi thế về tinh thần, vì có lẽ giờ đây, hàng công của Barca đã bắt đầu phải rung trước hàng phòng ngự kiên cố của Milan.
Xuân Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục