Nadal và chú ruột sắp "đường ai nấy đi"?

15:40 Chủ nhật 12/02/2017

TinTheThao.com.vnHLV Toni đưa ra một thông báo vô cùng "nhạy cảm" không lâu sau khi Rafael Nadal đoạt danh hiệu á quân Australian Open.

toni-nadal-australian-open-2017-preview

 Toni sẽ không còn gắn bó với Nadal trong tương lai gần. Ảnh: Internet.

Nadal sắp tới sẽ không còn nhận được sự dìu dắt của HLV kiêm chú ruột Toni nữa. Đó là thông báo bất ngờ mới vừa được đưa ra bởi ông chú ruột ngay ở thời điểm rất nhiều người đang tỏ ra cực kỳ lạc quan với phong độ hiện tại của tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha. Theo ông Toni, đây sẽ là mùa giải cuối cùng ông huấn luyện cho cháu ruột của mình.

Tennisitaliano.it dẫn lời của Toni cho biết: “Kể từ mùa giải năm sau trở đi, tôi sẽ không còn theo chân Rafa đi các giải Tour nữa, tôi sẽ chỉ tập trung vào công việc ở Học viện quần vợt của chúng tôi”. Tuyên bố của Toni được đưa ra khiến cả Nadal cũng phải cảm thấy bất ngờ và rõ ràng, đây là một thông báo mà Nadal chưa được tham khảo trước.

Phát ngôn viên của Nadal, ông Benito Perez cho biết trên AFP: “Đây là một quyết định không được mong chờ. Có những từ ngữ khiến chúng tôi, theo cách nào đó, cảm thấy rất ngạc nhiên. Nếu ông ấy nói như vậy, điều đó sẽ có ý nghĩa như vậy. Tôi sẽ nói chuyện với Rafa trong vài ngày sắp tới. Nhưng tôi không nghĩ chúng tôi sẽ bình luận với công chúng ngay lập tức về vấn đề này”.

Theo ông Toni, đây là một quyết định bình thường vì ông chẳng có gì rạn nứt với cháu ruột của mình cả. “Mối quan hệ giữa tôi với cháu ruột của mình vẫn là rất tuyệt vời. Trong suốt những năm qua, chúng tôi chưa bao giờ trải qua một cơn khủng hoảng tình cảm nào cả. Cho đến khi cậu ấy 17 tuổi, tôi vẫn là người đưa ra mọi quyết định. Sau đó, Carlos Costa đến đảm nhận công tác của một người quản  lý. Rồi sau đó, cha của Nadal cũng tiếp cận gần hơn công việc, cả 2 người đó đều đưa ra những quan điểm của mình. Và sự thật là, sau mỗi năm, những quan điểm của tôi càng ít mang tính quyết định, cho đến cái ngày, tôi sẽ không còn đưa ra một quyết định nào cả”.

Ở thời điểm hiện tại, ngoài Toni, đội huấn luyện của Nadal còn có một người rất quan trọng khác – đó là “đàn anh” Carlos Moya, cũng từng là tay vợt cựu số 1 thế giới. Sự bổ sung Moya vào đội hỗ trợ Nadal từ cuối năm ngoái được xem là một yếu tố then chốt giúp Nadal dần tìm lại đỉnh cao.

Cách đây mấy hôm, ông Toni từng xác nhận Nadal đang tiệm cận phong độ cao nhất, nhưng cũng thừa nhận rằng, Novak Djokovic hay Andy Murray vẫn là ứng viên nặng ký ở các kỳ giải còn lại trong năm 2017: “Australian Open 2017 chỉ là một giải đấu. Chúng tôi cần phải chờ đợi xem điều gì xảy ra. Với tôi, Djokovic và Murray vẫn tiếp tục là ứng viên hàng đầu để thắng những danh hiệu lớn kế tiếp”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:40 12/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục