Nadal lo lắng vì chấn thương gối

23:13 Thứ sáu 30/03/2012

Chấn thương đầu gối mới tái phát sau trận gặp Tsonga đang khiến Nadal thực sự lo lắng trước trận bán kết với Murray.

Trận thắng vất vả trước Tsonga ở tứ kết Miami Master đã khiến Nadal hao tổn khá nhiều thể lực. Nguy hiểm hơn, tay vợt số 2 thế giới đã gặp phải chấn thương ở đầu gối trái. Điều này đã được chính Nadal thừa nhận ngay sau trận đấu. Anh cho biết: “Chiếc gối trái của tôi đang có vấn đề. Tôi cảm thấy không được thoải mái. Tôi cảm thấy đau mỗi khi di chuyển và không thể chạy một cách sung sức nhất. Tôi vẫn đang nhận được sự điều trị tích cực từ các bác sĩ. Tuy nhiên thật khó để khẳng định điều gì ở trận đấu tới.”

Trong trận đấu gặp Tsonga, Nadal cũng đã phải gọi các nhân viên y tế vào chăm sóc chiếc đầu gối trong anh. Việc này đã ảnh hưởng khá nhiều tới khả năng thi đấu của anh, đặc biệt là trong séc 3 khi mà Tsonga đã chơi rất hưng phấn và nhiều lúc Nadal đã phải đối mặt với nỗi lo sợ bị thua cuộc. Rất may bản lĩnh, cộng đôi chút may mắn đã giúp tay vợt số 2 thế giới tiếp tục tiến vào vòng bán kết. Dù vậy phía trước mắt là cường địch Andy Murray đang đón đợi, và vì thế Nadal không khỏi cảm thấy lo lắng:

“Đó sẽ là một trận đấu rất khó khăn, một thử thách thực sự. Murray là tay vợt xuất sắc và nếu không có được thể lực tốt nhất, sẽ rất khó để đánh bại anh ấy. Murray là mẫu tay vợt mà nếu bạn không thể chơi với 100% phong độ, thậm chí hơn, thì sẽ rất khó để đánh bại. Lúc này tôi chỉ mong chiếc đầu gối của tôi không gặp phải vấn đề gì nghiêm trọng. Tôi đang có đôi chút lo lắng.”

Đây không phải là lần đầu tiên Nadal gặp vấn đề với cái đầu gối

Thực tế đầu gối của Nadal đã có dấu hiệu bất ổn từ trước đó. Ở trận gặp Nishikori ở vòng 4, Nadal cũng đã gặp khá nhiều khó khăn trong việc di chuyển. Trước đó trong giai đoạn chuẩn bị cho hai giải đấu Master 1000 ở nước Mỹ, Nadal cũng đã cảm thấy có vấn đề với chiếc đầu gối. Anh cho biết: “Khi tôi tập luyện ở Mallorca, trước khi sang Mỹ thi đấu, tôi đã cảm thấy đầu gối của mình không ổn. Tôi đã tiến hành chữa trị. Nhưng mọi việc trở nên xấu đi khi tôi tham gia giải Indian Wells. Và đến lúc này là lúc tồi tệ nhất. Có lẽ đó là hệ quả từ trận chung kết Úc mở rộng với Djokovic hồi tháng 1.”

Trong sự nghiệp của mình, Nadal chưa từng một lần vô địch ở Miami Master mặc dù anh đã có 19 danh hiệu Master 1000. Nếu không thể vượt qua chấn thương đầu gối, rất có thể Nadal sẽ lại một lần nữa chịu lỗi hẹn với giải Master 1000 thứ 2 trong năm. Dù đã rất cố gắng thay đổi lối chơi bằng việc tấn công nhiều hơn nhưng Nadal vẫn chưa cho thấy sự tiến bộ nào đáng kể. Lối chơi thiên về thể lực của anh chưa thay đổi là bao và đó là nguyên nhân chính dẫn đến chiếc đầu gối của anh liên tục gặp phải những vấn đề.

Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục