Mùa giải trên sân đất nện: Chờ đợi ai?

14:53 Thứ năm 12/04/2012

Mùa giải trên sân đất nện đã mở màn và tuần sau sẽ có giải Masters đầu tiên trên mặt sân này diễn ra ở Monte Carlo. Và cũng như trên các mặt sân khác, cuộc tranh chấp ngôi vị cao nhất trong các giải sắp tới vẫn chỉ xoay quanh những tên tuổi quen thuộc.

Khi nhắc đến việc có thể tạo được tiếng vang ở từng giải, người ta có thể kể ra không ít những cái tên đủ năng lực để gặt hái thành công, chứ không chỉ còn mỗi Nadal. Bắt đầu từ số này, chúng tôi sẽ đánh giá về triển vọng của những ứng viên.

Victoria Azarenka

Nhìn lại các giải trên sân đất nện năm 2011, người hâm mộ thấy ngay sự thăng trầm bất thường của tay vợt số 1 TG. Ngay sau khi đoạt chức vô địch ở Marbella, Azarenka đã phải bỏ cuộc ngay trận đầu ở Stuttgart vì chấn thương vai. Rồi vừa vào chung kết ở Madrid, cô lại bỏ cuộc ở tứ kết Rome vì chấn thương cổ tay. Điều này cho thấy nếu không bị chấn thương, sân đất nện không phải là vấn đề với Azarenka.

Trong năm nay, Azarenka lên kế hoạch sẽ tranh tài ở Stuttgart, Madrid, Rome trước khi đến Paris. Do 3 giải sau đều là những sân chơi lớn nên Azarenka sẽ có dịp đối đầu với những tay vợt mạnh, những người mà cô chưa đối đầu từ đầu năm cho đến nay như Wozniacki, Kvitova và Serena. Liệu người hâm mộ sẽ tiếp tục được chứng kiến diện mạo mới của Azarenka hay lại phải thấy cô đương đầu với những vấn đề cũ? Liệu Azarenka có thể thoát khỏi vấn nạn chấn thương để thể hiện mình? Khó khăn đang chờ đợi tay vợt số 1 TG.

Novak Djokovic

Giữ ngôi số 1 TG và được chờ đợi rất nhiều trong các giải sắp tới, có thể nói Djokovic đang giữ một vị thế mà bất cứ ai cũng phải ganh tỵ. Với sự ổn định trong tấn công và phòng ngự, lại có khả năng chơi những đường bóng giằng co với bất kỳ đối thủ nào, tay vợt người Serbia có lối chơi hoàn toàn phù hợp trên sân đất nện. Được mọi người đặt nhiều kỳ vọng nhưng việc Djokovic có thất bại ở vài giải tới đây cũng chẳng phải là vấn đề lớn vì anh vẫn còn thừa thời gian để tìm lại phong độ cao nhất nhằm chinh phục danh hiệu đáng giá nhất vào lúc này với anh: Roland Garros.

Djokovic có thể bị đánh bại ở Monte Carlo vào tuần tới, thậm chí có khả năng không thể bảo vệ được chức vô địch ở Madrid và Rome, đấy là điều mà người hâm mộ anh không hề mong muốn. Thế nhưng suy cho cùng, khi mục tiêu cao nhất đã được xác định thì chinh phục mục tiêu ấy mới là nhiệm vụ cao nhất cần phải thực thi. Chỉ cần một chiến thắng ở Paris, Djokovic sẽ ghi tên mình vào lịch sử và có tên trong danh sách những tay vợt được coi là huyền thoại.

Roger Federer

Khi thấy Federer từ chối nhận vé đặc cách dự giải Masters ở Monte Carlo, người ta hiểu ngay rằng tay vợt người Thụy Sĩ muốn dành sức để tung vào những mặt trận lớn. Quyết định như thế đồng nghĩa với việc Federer bỏ qua cơ hội rút ngắn điểm số để tranh chấp vị trí số 2 mà Nadal đang nắm giữ. Tuy nhiên, điều quan trọng là 5 tuần nghỉ ngơi sẽ giúp Federer tràn đầy sinh lực bước vào giải Masters ở Madrid, rồi Rome và lúc ấy, cơ hội vẫn còn không nhỏ. Chỉ cần thành công ở 2 giải Masters đó (lọt vào trận chung kết cũng đủ), Federer sẽ có cơ hội lớn vươn lên vị trí số 2 và gặp thuận lợi lớn tại lễ bốc thăm cho Roland Garros.

Hệ thống lại những chuyện đã xảy ra trong quá khứ, không khó để nhận thấy rằng cứ sau mỗi kỳ nghỉ dài là Federer lại chơi hay và gặt hái thành công. Đấy là cơ sở để người hâm mộ anh hy vọng trong 2 tháng tới. Chỉ có điều là do đặt ưu tiên cao hơn cho Wimbledon và Olympic nên chưa biết Federer sẽ tung sức như thế nào vào các giải trên sân đất nện.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục