Monte Carlo Rolex Masters 2013 - Nhận định phân nhánh

09:05 Thứ hai 15/04/2013

Đến hẹn lại lên, giải quần vợt Masters trên sân đất nện đầu tiên trong năm lại vương quốc giàu sang Monaco đã chính thức khai diễn, Monte-Carlo Rolex Masters. "Nhà vua sân đất nện" Rafael Nadal đang hướng đến 1 kỷ lục vô tiền khoáng hậu & chắc có lẽ sẽ tồn tại trong trong suốt nhiều thập kỷ nữa - chức Vô địch lần thứ 9 liên tiếp. Hiện anh là nhà vô địch tuyệt đối từ năm 2005 đến nay - với 8 chức Vô địch, Miền đất Monaco được xem là đất thiêng của chàng trai Rafa.

Theo kết quả bốc thăm, nhiều khả năng Rafael Nadal sẽ gặp người bạn đồng hương cùng thuận tay trái Fernando Verdasco tại Vòng 2 (Rafa được miễn Vòng 1). Còn các tay vợt khác khả dĩ cản bước con đường vào Bán kết của Rafe không đáng ngại; lớn nhất cũng chỉ là những Gilles Simon hoặc Jarko Tipsarevic (Serbia). Nhiều khả năng Andy Murray sẽ chờ ở Bán kết để tranh đấu cùng Rafa. Nhánh của Andy Murray có khá nhiều tay vợt tầm trung - Jo-Wilfried Tsonga & 2 tay vợt vừa tham dự Houston Champioship là Stanislas Wawrinka, Nicolas Almagro. Nhưng vượt lên tất cả, với một huyền thoại, với một nhà vua của sân đất nện, tay vợt có đủ khả năng quật đổ anh trên màu sân đỏ cam chỉ có thể là No.1 - Novak Djokovic. Nếu có gặp nhau thì cũng chỉ là trận đấu sau cùng - trận Chung kết Monte Carlo Masters 2013.

Do các tay vợt hàng đầu & trên 30 tuổi như Roger Federer & David Ferrer (cả Tommy Haas) đều không tham dự giải đấu này, nên những Tomas Berdych & Del Potro được đôn làm hat giống số 4 & 5. Cho nên, thử thách lớn nhất của nhánh Djokovic mang tên Argentina - Juan Martin Del Potro. Nhiều khả năng 2 tay vợt này sẽ gặp nhau tại Tứ kết, Del Potro là tay vợt chấm dứt chuỗi chiến thắng ấn tượng của Djokovic tại Indian Wells Masters hồi tháng trước.

Còn nhánh thứ 4, cơ hội rất lớn cho Tomas Berdych góp mặt ở lượt đấu dành cho 4 tay vợt mạnh nhất. Nhánh này chỉ có Richard Gasquet là đủ tầm có thể làm khó tay vợt người CH Czech.

ThanhTruong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục