Lille & Cuộc hò hẹn tháng Ba

15:11 Chủ nhật 18/03/2012

Một năm về trước, ngày 13/3, cũng trong một buổi chiều Chủ nhật ở Metropole, Lille cũng tiếp Valenciennes trong một trận derby miền Bắc.

Lille tấn công không ngừng nghỉ, kiểm soát bóng tới 58% nhưng chiến thắng đến với họ không mấy dễ dàng. Moussa Sow mở tỷ số cho Lille nhưng Gregory Pujol đã kịp cân bằng tỷ số. Trận đấu trôi về những phút cuối và Valenciennes tưởng đã có 1 điểm, nhưng Eden Hazard đã xuất hiện đúng lúc vào phút 90+2, với cú dứt điểm vào góc trái sau đường chuyền của Mavuba.

Chiến thắng 2-1 ngày hôm ấy đã mở đường tới chức vô địch Ligue 1 cho Lille sau hơn nửa thế kỷ chờ đợi. Sau trận derby, đội quân của Rudi Garcia tiếp tục thắng Brest và Caen để băng băng tiến về đích.

Giống như một cuộc hò hẹn với lịch sử, một năm sau, cũng trong một buổi chiều Chủ nhật giữa tháng 3, Lille lại gặp Valenciennes nhưng những công thần Cabaye và Gervinho đã không còn xuất trận trong đội hình của Les Dogues. Moussa Sow, vua phá lưới mùa giải trước với 25 bàn, đã chuyển sang Fenerbahce.

Giờ là lúc Lille cần Eden Hazard hơn bao giờ hết- Ảnh Getty

Theo dấu chân Eden Hazard

Sau một năm, Lille bước vào trận đấu với Valenciennes không còn với tư thế của một đội bóng cạnh tranh ngôi vô địch nữa. Hai trận hòa thất vọng với Rennes, Auxerre và tồi tệ nhất là trận thua ở Lyon đã kéo tuột Lille lại phía sau trên con đường bảo vệ chức vô địch. Khoảng cách 10 và 11 điểm với Montpellier và PSG quá lớn đối với cả những người mơ mộng nhất nhưng thầy trò Rudi Garcia vẫn nhập cuộc với nhiệm vụ phải thắng. Trong sự đuổi bắt của 6 CLB đứng phía sau, một cú sảy chân sẽ khiến Les Dogues mất luôn vị trí thứ 3 và trượt ngã khỏi nhóm dự Champions League.

Và giờ là lúc Lille cần Eden Hazard hơn bao giờ hết. Hazard là linh hồn trong chức vô địch lịch sử mùa giải trước và vai trò của tiền vệ 21 tuổi càng lớn hơn khi bên cạnh anh không còn những vệ tinh Cabaye, Gervinho; Joe Cole không đáp ứng được kỳ vọng; Payet không xứng với cái giá 9 triệu euro còn Sow thì phập phù.

Sau một cuộc “chảy máu” tài năng, Lille đã không còn là đội bóng có hàng công khủng khiếp nhất Ligue 1. Đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất trong cả hai mùa trước mới chỉ có được 46 bàn sau 27 trận, kém xa Montpellier và PSG. Thật may mắn, Lille vẫn còn lại Hazard. Mùa giải trước, tiền vệ người Bỉ đã ghi 7 bàn, kiến tạo 9 bàn và giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1. Sau một năm, Hazard càng trưởng thành hơn với 11 bàn thắng và 7 đường chuyền thành bàn, khi mùa giải vẫn còn lại 11 vòng.

Khỏi phải nói Hazard quan trọng thế nào với triết lý bóng đá tấn công của Rudi Garcia, anh là ngôi sao sáng nhất trên bầu trời Metropole và cả Ligue 1. Cũng không cần phải nói Garcia và chủ tịch Michel Seydoux đã lo lắng thế nào sau chuyến thị sát của HLV Alex Ferguson tới sân Gerland tuần trước để “xem giò” viên ngọc quý của mình.

Lyon và PSG đã và sẽ chi cả trăm triệu euro để mua những ngôi sao, nhưng với Lille thì nhiệm vụ quan trọng nhất là giữ chân Eden Hazard bằng mọi cách, kể cả là thách thức các ông lớn châu Âu với cái giá 50 triệu euro. Nhưng kể cả với cái giá đó cũng luôn có những đại gia sẵn sàng bạo chi để rước Hazard, Metropole với sức chứa 18.000 chỗ ngồi là sân khấu quá nhỏ bé với một nhà ảo thuật như anhh. Trên báo chí Anh, HLV Harry Redknapp cũng vừa tuyên bố sẽ chi thật đậm để đưa Hazard về Tottenham còn Hazard cũng không ít lần thể hiện sự hứng thú của mình với những lời mời gọi.

Một ngày nào đó, cũng có thể là ngay mùa hè này Hazard chắc chắn sẽ rời Lille. Nhưng từ nay cho tới lúc đó, Metropole là sân khấu của riêng anh, là nơi để Hazard chứng minh mình có thể đứng ngang hàng với những Ronaldo, Messi và Zidane…

Hoài Trinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục