Lần đầu tiên của Ellen Perez

23:28 Thứ sáu 26/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sự nghiệp của Ellen Perez sang trang khi cô đánh bại nhiều đối thủ sừng sỏ để lần đầu tiên góp mặt ở một Grand Slam tại US Open.

Đến với Bradenton (Florida, Mỹ) để tranh suất wild-card dành cho các tay vợt nữ Australia tham dự vòng đấu chính đơn của US Open năm nay, Ellen Prez là tay vợt ít người biết đến nhất.

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, cô đã đánh bại tất cả những tay vợt khác trong nhánh đấu của mình, trong đó có những người nổi tiếng hơn cô, để giành quyền tham dự US Open – Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Bây giờ mà còn có những ai không hề biết đến cô, e rằng kẻ đó đang bị điếc, hay bị mù…

Tay vợt đang xếp hạng… 723 thế giới (và từng leo lên vị trí thứ 448 trên bảng điểm của WTA hồi đầu tháng này) cho biết trong sung sướng: “Thành thật mà nói, tôi thật sự đã đánh mất tất cả những ngôn từ trên cửa miệng của mình. Tôi chưa bao giờ thật sự có một kết quả tuyệt vời như thế này trước đây, vì thế đối với, tôi, cảm xúc sung sướng đang lấn áp tất cả, và tôi cảm thấy cực kỳ phấn khích khi có thể tận dụng được cơ hội này để tham gia thi đấu ở kỳ giải Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp“.

Perez lần đầu tiên tham dự nội dung đơn ở Grand Slam. Ảnh: Internet.

Sau khi đánh bại Naiktha Bains trong trận đấu đầu tiên, Perez tiếp tục loại hạt giống số 1 là Arina Rodionova trong trận bán kết và sau đó thắng suất wild-card với chiến thắng trước hạt giống số 2 là Ash Barty. Trong cả 3 trận thắng này, Perez không đánh mất một ván đấu nào.

Đây sẽ là lần đầu tiên Perez hiện diện ở vòng 128 ở đấu trường Grand Slam tại Flushing Meadows, dù trước đó, cô từng góp mặt ở vòng chính đơn của Australian Open hồi đầu năm nay, nhưng ở giải đôi nữ.

Để có đủ tiêu chuẩn tham gia giải đấu tranh suất wild-card ở Bradenton, Perez đã tham gia hàng loạt giải đấu thuộc hệ giải sân cứng ITF trên đất châu Âu suốt mùa hè vừa qua và cô đã giành được danh hiệu chuyên nghiệp đầu tiên khi đăng quang ngôi vô địch ở giải đấu có tổng tiền thưởng 10 ngàn USD tại Brussels (Bỉ) hồi đầu tháng 7.

Ngoài ra, Perez cũng đã lọt đến bán kết và chung kết 2 giải đấu đẳng cấp 10 ngàn USD khác trên đất Bỉ. Tính luôn kết quả ở giải tranh suất wild-card, Perez đã thắng… 22/24 trận đấu gần đây.

Giờ đây, việc của Perez là tập trung tối đa cho US Open 2016: “Tham gia Australian Open ở giải đôi nữ thật sự đã mở mắt cho tôi về trải nghiệm được ở cùng với những tay vợt hàng đầu thế giới. Hiện tại, đây chính là cơ hội tuyệt vời nhất để lại được ở cùng các tay vợt hàng đầu thêm một lần nữa. Tôi thật sự sẽ thưởng thức cơ hội này. Tôi đang chờ đợi cơ hội để được thi đấu chống lại những tay vợt giỏi nhất thế giới, những người đã khẳng định được bản thân. Với tôi, sự phấn khích đang dậy lên khắp người”.

Nam Anh | 23:28 26/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục