Kết thúc giải xe đạp toàn quốc cúp truyền hình lần 29: TP.HCM bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng chung cuộc

15:37 Chủ nhật 30/04/2017

(TinTheThao.com.vn) - Chặng đua cuối dài 160 km thi đấu vào sáng 30/4 từ TP.Bảo Lộc đi TP.HCM đã có tốc độ lên đến 42, 803 km/h khi tốp đi đầu về đích, tay đua áo lính Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) đã rút thắng trước tay đua Nguyễn Văn Đức (TP.Cần Thơ) ngay tại trước Hội trường Thống Nhất để giành chiến thắng chặng đua thứ 20 với thành tích 3h 44’17”. Thứ hạng trong bảng tổng sắp đã không thay đổi sau chặng đua cuối này khi ê kíp TP.HCM đưa áo vàng về đích đến thành công để bảo vệ được danh hiệu cao quý nhất của giải.

Với cách biệt hơn 12” giữa áo vàng Ariya Phounsavath (VUS-TP.HCM) so với tay đua xếp sau Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG), nên ê kíp TP.HCM đã quyết định để cho các tay đua không có thứ hạng cao thoát đi và thay phiên nhau kèm chặt Lê Ngọc Sơn để không cho tay đua này thoát đi được khỏi tốp đông.

1

Ê kíp TP.HCM đang nỗ lực kéo tốp đông để đưa áo vàng về đích. Ảnh: Ton DA.

Sau hơn 40 km, đã có 8 tay đua không có thứ hạng cao thoát đi để hình thành tốp đi đầu, trong đó có các tay đua mạnh Huỳnh Thanh Tùng, Nguyễn Văn Đức, Nguyễn Minh Việt (BTV Đại Nam-Bình Dương), Hà Thanh Tâm (Bảo vệ thực vật An Giang), Nguyễn Phạm Quốc Khang (Premium Cycling Vĩnh Long). Tay đua Hà Thanh Tâm đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng tại Sprint 1 tại Huyện Định Quán và Nguyễn Minh Việt giành chiến thắng tại Ngã ba Dầu Giây. Với nỗ lực cao để giành chiến thắng chặng, tốp đi đầu đã thay phiên nhau kéo với tốc độ cao và đã về đích đến thành công.

2

Niềm vui của tay đua áo lính Huỳnh Thanh Tùng khi giành chiến thắng tại chặng đua cuối. Ảnh: Ton DA.

Tay đua áo lính Huỳnh Thanh Tùng đã cán đích đến đầu tiên để giành chiến thắng chặng đua cuối để khép lại giải đấu sau 20 chặng đua, xếp hạng tiếp theo là Nguyễn Văn Đức, Nguyễn Minh Việt, Nguyễn Phạm Quốc Khang và Quách Tịnh Toàn (Bike Life Đồng Nai).

Ê kíp TP.HCM đã kéo tốp đông để đưa áo vàng về đích đến thành công và tay đua Lê Nguyệt Minh (Trẻ TP.HCM) đã giành hạng 7, qua đó giành luôn giải áo xanh xuất sắc với 107 điểm khi hơn Huỳnh Thanh Tùng 6 điểm. Hai tay đua của đội Dược Domesco Đồng Tháp là Nguyễn Nhật Nam giành danh hiệu áo trắng khi xếp hạng ba và Phan Hoàng Thái giành danh hiệu vua leo núi với 30 điểm áo chấm đỏ. Với nỗ lực thi đấu để giành thứ hạng qua các chặng đua, tay đua Loic Desriac (Bike Life ĐN) đã giành giải tay đua thi đấu ấn tượng.

3

Áo xanh xuất sắc Lê Nguyệt Minh. Ảnh: Hải Vân.

4

Áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất Nguyễn Nhật Nam. Ảnh: Hải Vân.

5

Áo chấm đỏ Phan Hoàng Thái. Ảnh: Hải Vân.

Tay đua người Lào gốc Pháp - Ariya Phounsavath đã giành áo vàng chung cuộc (100 triệu đồng) với tổng thời gian ít nhất 47h 43’35”43, hạng nhì Lê Ngọc Sơn (hơn 12”91), hạng ba Nguyễn Nhật Nam (hơn 30”01), hạng 4 đến hạng 10: Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT), Trương Nguyễn Thanh Nhân (VUS-TP.HCM), Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7), Loic Desriac, Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM), Quàng Văn Cường (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) và Nguyễn Văn Dương (Bike Life ĐN).

8

Tay đua người Lào - Ariya Phounsavat giành danh hiệu áo vàng chung cuộc với sự hỗ trợ đắc lực từ ê kíp TP.HCM. Ảnh: Hải Vân.

6

Phát thưởng Cá nhân chặng đua cuối. Ảnh: Hải Vân.

7

Phát thưởng Cá nhân chung cuộc từ hạng 4 - 10. Ảnh: Hải Vân.

Đội Dược Domesco ĐT xuất sắc giành chức vô địch (80 triệu đồng)  sau 141h 05’33”44, hạng nhì VUS-TP.HCM (hơn 38”99) và hạng ba Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (hơn 7’14”91). Đội Premium Cycling Vĩnh Long đã nhận được giải phong cách giành cho đội thi đấu nỗ lực nhất.

9

Phát thưởng Đồng đội chung cuộc. Ảnh: Ton DA.

Giải đã kết thúc tốt đẹp với chiến thắng đầy thuyết phục của ê kíp TP.HCM khi giành danh hiệu áo vàng danh giá nhất. Dù các chiến thuật từ đầu giải đưa ra của Huấn luyện viên Đỗ Thành Đạt để cho các tay đua Trần Thanh Điền chiếm ưu thế trước các tay đua mạnh ở chặng 3 từ Thị xã Đồng Xoài đi Thị xã Gia Nghĩa, nhưng do bị sự cố hư xe khi còn cách đích đến gần 4 km đã làm cho chiến thuật này không thành. Nhưng với nỗ lực ở cách chặng tiếp theo, HLV Đỗ Thành Đạt tiếp tục đưa các tay đua Nguyễn Trường Tài, Mai Nguyễn Hưng ra tranh chấp áo vàng nhưng đều không thành công khi cách biệt các tay đua này không thu ngắn được so với áo vàng Nguyễn Văn Dương.

Khi chỉ còn tay đua Ariya Phounsavath có sở trường về đường đèo, đội VUS-TP.HCM đã tập trung cho tay đua người Lào và thu ngắn được chỉ còn cách biệt 41” khi chiến thắng ở chặng đua đồng đội tính giờ, qua đó đánh chiếm danh hiệu áo vàng của tay đua Nguyễn Văn Dương ở chặng đua quyết định đi TP.Đà Lạt và ê kíp này đã thành công khi giành áo vàng và bảo vệ cho Ariya Phounsavath về đích thành công để đem về danh hiệu cao quý nhất của giải. Cùng với danh hiệu áo xanh xuất sắc của Lê Nguyệt Minh, ê kíp TP.HCM và HLV tài ba Đỗ Thành Đạt đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra trước giải.

Với sở trường về đường đèo, đội Dược Domesco ĐT đã giành chức vô địch rất xứng đáng. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa áo chấm đỏ Phan Hoàng Thái và đồng đội Nguyễn Tấn Hoài cùng với nỗ lực thi đấu hết mình của tay đua trẻ Nguyễn Nhật Nam đã đưa đội Dược Domesco ĐT vượt qua hai đội mạnh VUS-TP.HCM và Gạo Hạt Ngọc Trời-AG để giành cúp vô địch rất thuyết phục. 

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 15:10 30/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục