Juventus và những đội thua trận đáng thất vọng tại lượt đi vòng knock-out Champions League

22:16 Thứ sáu 28/02/2020

TinTheThao.com.vnTại lượt đi vòng knock-out Champions League, những Real Madrid, Juventus, Chelsea và Tottenham đều thua trận. Liệu có sự cảm thông nào cho những thất bại của họ hay không?

Trong một cuộc đấu tất nhiên không thể mọi đội đều giành chiến thắng. Thế nhưng thất bại cũng có muôn ngàn lý do để giải thích và không phải thất bại nào cũng có thể khiến người hâm mộ cảm thông nhất là khi đó là những đội được CĐV kỳ vọng rất cao như Juventus hay Real Madrid.

Juventus

Một trong những nguyên nhân khiến Juve dốc hầu bao chiêu mộ Cristiano Ronaldo là muốn chinh phục Champions League - đấu trường mà họ đã thua 2 trận chung kết trong những năm trước đó thời Massimiliano Allegri. Nhưng mùa trước việc quá lệ thuộc vào CR7 đã khiến họ phải trả giá khi bị Ajax loại một cách đau đớn. Mùa này căn bệnh này cũng chưa được trị thậm chí còn nặng hơn. Trên sân của Lyon, Juventus thậm chí không có cú sút trúng đích nào về phía khung thành đội chủ nhà trong trận đấu mà siêu sao người Bồ Đào Nha bị vô hiệu hóa. Thất bại 0 - 1 chưa phải là thảm họa của Juve nhưng là lời nhắc nhở họ nếu vẫn nuôi tham vọng chinh phục Champions League. Juventus dù có chơi quanh Ronaldo nhưng không được lệ thuộc vào anh - một ngôi sao đã 35 tuổi.

 - Bóng Đá

  Lyon đã cô lập Ronaldo thành công.

Real Madrid

Tại đấu trường Champions League nếu đặt Man City cạnh Real Madrid thì như gã khổng lồ với kẻ tí hon. Một đội là vua của giải đấu này và những lần gần nhất họ vô địch là 2014, 2016, 2017 và 2018 trong khi đó đội kia như anh học trò quê dần bắt đầu làm quen với nơi phồn hoa đô hội mà thôi. Nhưng đúng là trong một trận đối đầu trực tiếp thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Real Madrid có lợi thế sân nhà và dẫn bàn trước nhưng rồi vẫn bị Man City ngược dòng đánh bại với tỷ số 2 - 1. Đây tất nhiên là thất bại rất đáng thất vọng của Kền kền trắng và đẩy đội bóng của Zinedine Zidane vào thế cực khó. Họ phải làm sao vượt ải Etihad (nhiệm vụ thắng cách biệt hai bàn hay tối thiểu phải là 2 - 1) trong khi Eden Hazard chưa hẹn ngày trở lại còn Sergio Ramos bị treo giò.

 - Bóng Đá

 Ramos khiến tình cảnh Real đã khó càng thêm khó.

Chelsea

Tuy ngay từ đầu nhiều nhận định cho rằng một Chelsea non trẻ của HLV Frank Lampard không phải là đối thủ xứng tầm của Bayern Munich lúc này. Nhưng người ta vẫn kỳ vọng tại sân nhà Stamford Bridge thì đội chủ nhà cũng làm được điều gì đó. Nhưng sau tất cả Chelsea để thua quá dễ dàng trước đại diện của Đức. Thất bại 0 - 3 ngay tại sân nhà xem như mọi chuyện đã chấm dứt với thầy trò Lampard.

 - Bóng Đá

 Chelsea nhạt nhòa.

Tottenham

Dù trước cuộc đối đầu với RB Leipzig thì Tottenham bị tổn thất nghiêm trọng về lực lượng khi thiếu vắng những Harry Kane hay Son Heung - Min do chấn thương nhưng có nhiều thứ vẫn đứng về phía họ. Thứ nhất họ có lợi thế sân nhà. Thứ hai Jose Mourinho rất giàu kinh nghiệm tại đấu trường Champions League trong khi HLV của Leipzig mới 32 tuổi và non kinh nghiệm như chính đội bóng này. Nhưng rồi Tottenham thua ngay sân nhà khiến tình cảnh bây giờ càng khó khăn hơn.

 - Bóng Đá

  Tottenham cũng gây thất vọng lớn.

Thắng hay thua là chuyện thường tình trong bóng đá nhưng rõ ràng những thất bại của Tottenham, Chelsea, Juventus hay Real Madrid khiến người xem vô cùng thất vọng bởi họ có thể làm tốt hơn vậy nhiều.

Cát Tường | 21:18 28/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục