Ibrahimovic: Tạm biệt anh, "cánh én nhỏ nhoi"!

19:14 Thứ tư 20/11/2013

Ibra đã cống hiến chút sức lực cuối cùng cho Thụy Điển, để nuôi hy vọng tới World Cup nhưng cuối cùng chàng chiến binh Scandinavia vẫn lực bất tòng tâm chứng kiến Bồ Đào Nha đi tiếp. Rất có thể, chẳng bao giờ bạn có cơ hội chứng kiến"người khổng lồ" này thi đấu ở World Cup…

Trời sinh Ibra, sao còn sinh C.Ronaldo

Sau trận đấu tại Stockholm đêm qua, có một hình ảnh sẽ ám ảnh trong tâm trí của những CĐV trong thời gian dài nữa, đó chính là cảnh Ibra lặng lẽ cúi đầu rời khỏi sân, với tấm băng đội trưởng trên tay.

Ibra không thể giấu nổi nỗi buồn sau khi chứng kiến thất bại của ĐT Thụy Điển

Qua hình tượng này, người săn ảnh đã lột tả được đầy đủ sự thất vọng, chán chường nhưng cũng đầy nuối tiếc của "người khổng lồ Scandinavia". Ibra như người chiến binh thất trận và đang dần lùi sâu vào quá khứ.

Cần phải khẳng định, sau những gì thể hiện, "người chiến binh" Ibrahimovic xứng đáng có mặt ở World Cup. Tuy nhiên, chỉ có điều, ở bên kia chiến tuyến, Bồ Đào Nha sở hữu C.Ronaldo quá hoàn hảo.

Cú hat-trick của "siêu sao" người Bồ Đào Nha (đều từ những tình huống phản công chớp nhoáng) đã "phũ phàng" nhấn chìm giấc mơ World Cup của Ibrahimovic thêm một lần nữa (World Cup 2006, Ibra cũng không tham dự).

Tuy nhiên, lần này, có thể Ibrahimovic mới thấm thía được nỗi đau ấy, đơn giản, rất có thể, đây sẽ là lần cuối cùng anh có cơ hội góp mặt ở World Cup. Câu nói bất hủ "World Cup sẽ chẳng còn ý nghĩa nếu thiếu vắng tôi" không chỉ cho thấy sự ngạo nghễm, nó lột tả được sự nuối tiếc cùng cực của tiền đạo này.

Có thể sẽ chẳng bao giờ, bạn thấy Ibra xuất hiện ở World Cup

Tạm biệt anh, "cánh én" của Thụy Điển!

Dù biết, có những lúc Ibra giận hờn, từng có lý anh hành xử như trẻ con khi tự ý rút lui khỏi ĐTQG. Tuy nhiên, những đóng góp của "sát thủ" này đội tuyển Bắc Âu rất đáng được trân trọng.

Trong những năm qua, khi thế hệ của những Larsson, Fredrik Ljungberg… lần lượt về hưu, một mình Ibra đã gồng gánh "những chàng Viking" trở thành đội tuyển vô cùng khó chịu. Với tấm băng đội trưởng trên tay, chân sút 32 tuổi này ngày càng trưởng thành hơn.

Vẫn với tính cách ngông cuồng như ở tuổi 20 nhưng trong huyết mạch của mình, Ibra ý thức được nhiều hơn màu cờ, sắc áo của ĐTQG. Tất cả những nét đó càng khiến người ta ấn tượng nhiều hơn về chân sút này.

World Cup sẽ thật buồn nếu người ta không thấy được dáng vẻ ngạo nghễ của người khổng lồ Scandinavia với những siêu phẩm đã đi vào lòng người.

Trong lòng người Thụy Điển cũng dậy lên nỗi buồn vô hạn. Tới bao giờ, họ mới có thể tìm được cầu thủ xuất sắc, vĩ đại như Ibra để mang giấc mơ World Cup về cho đội tuyển…

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục