Huyền thoại Bryan Robson: Tôi đã sai khi đánh giá thấp về Lingard

15:48 Thứ bảy 23/06/2018

TinTheThao.com.vnHuyền thoại Bryan Robson thừa nhận ông đã sai khi từng đánh giá thấp Jesse Lingard ở đội trẻ và vô cùng ấn tượng với sự tiến bộ vượt bậc của ngôi sao Man Utd này.

Jesse Lingard năm nay 25 tuổi, đã có những bước tiến vượt bậc dưới thời HLV Jose Mourinho. Mùa vừa qua, anh ghi được 13 bàn thắng cho Man Utd trên mọi mặt trận, và cho thấy hiệu quả của mình nơi hàng công Quỷ đỏ với khả năng di chuyển vô cùng linh hoạt. Lingard là điểm sáng trong một đội hình Man Utd vốn bị chê là có cách tiếp cận trận đấu tiêu cực. Sự năng nổ, nhạy bén của Lingard giúp anh đảm bảo một vị trí trong đội hình tuyển Anh dự World Cup 2018.

Huyền thoại Bryan Robson: Tôi đã sai khi đánh giá về Lingard - Bóng Đá

 Lingard đã là trụ cột của Tam sư.

Bryan Robson chia sẻ: "Trong lần đầu tiên tôi nhìn thấy Jesse Lingard, tôi nghĩ anh ấy sẽ không bao giờ có thể tạo dấu ấn ở Manchester United. Jesse nhỏ con, yếu ớt khiến tôi tin rằng anh ấy không thể trội hơn bất kỳ cầu thủ nào. Ấn tượng đầu tiên của tôi về Jesse là cầu thủ khó thể ở đây lâu dài, có thể bị đem cho mượn, rồi bán đi. Tôi không thấy anh ấy có đủ phẩm chất. Nhưng rồi, anh ấy đã chứng mình là tôi sai.

Jesse đã làm tốt khi được cho mượn tại Birmingham City và Derby County. Khi trở lại Manchester United, anh ấy đã tận dụng tốt cơ hội của mình bằng việc nỗ lực tập luyện. Jesse đã ghi một số bàn thắng quan trọng cho câu lạc bộ, giúp họ giành chiến thắng trong các đấu trường lớn và bây giờ, anh ấy đang góp mặt tại World Cup cùng ĐT Anh. Anh ấy xứng đáng với nó.

Huyền thoại Bryan Robson: Tôi đã sai khi đánh giá về Lingard - Bóng Đá

 Lingard chỉ cần cải thiện khả năng ghi bàn.

Jesse rất phù hợp với sơ đồ của HLV Gareth Southgate và tôi xếp anh ấy như một tiền vệ tấn công. Anh ấy không phải là Terry McDermott hay Frank Lampard. Anh ấy giống như Steve McManaman hơn. Jesse có thể đưa bóng về phía trước với tốc độ, sự thông minh, khả năng liên kết hàng công và ghi một số bàn thắng tuyệt vời. Anh ấy không thể làm tốt nhiệm vụ phòng ngự như Ryan Giggs đã làm, và không phải là mẫu cầu thủ mạnh mẽ nhưng anh ấy có quyết tâm để làm được điều này.

Jesse cần phải cải thiện mình, và anh ấy biết điều đó. Anh ấy đã ghi được những bàn thắng nhưng nên ghi bàn nhiều hơn nữa. Anh ta cần phải có được sự bình tĩnh. Jesse không thể bỏ lỡ những cơ hội như trong trận đấu với Tunisia. Nếu Jesse có thể ghi bàn nhiều hơn nữa, anh ấy sẽ là một cầu thủ tuyệt vời. Rất may, Jesse vẫn còn muốn học hỏi. Anh ấy đã học được từ những người như Giggs và David Beckham về những gì được yêu cầu từ bạn khi bạn là một cầu thủ United."

Tài năng đặc biệt của Jesse Lingard:

Minh Tuấn | 15:24 23/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục