Henry đã đúng: Với Giroud, Arsenal không thể vô địch

08:15 Thứ ba 19/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Như vậy là chẳng có một chiến thắng nào cho Arsenal tại Old Trafford cả, thậm chí nếu không có pha đá phản lưới nhà của Tyler Blackett, thầy trò HLV Wenger lại phải một lần nữa ôm hận trước Man Utd. Và như thường lệ, Olivier Giroud lại có một màn trình diễn kém cỏi trong những trận đánh lớn.

Có lẽ Thierry Henry đã đúng khi nói rằng Arsenal không thể vô địch Premier League với hàng công như hiện tại.

Thất vọng Arsenal!

Trước khi trận thư hùng đáng chú ý cuối cùng của mùa giải diễn ra, đã có nhiều chuyên gia phân tích cho rằng đây là cơ hội không thể nào tốt hơn để Arsenal đánh bại Man Utd ngay tại sào huyệt Old Trafford, giữa bối cảnh cơn bão chấn thương đang tàn phá Quỷ đỏ khi những trụ cột như Rooney, Carrick liên tiếp dính chấn thương, trong khi Luke Shaw, Di Maria và Van Persie cũng đang trong giai đoạn hồi phục.

Arsenal không thể vô địch Premier League với hàng công như hiện tại. Ảnh: Internet.

Thế nhưng sau khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài Mike Dean vang lên, chẳng có màn trả thù ngọt ngào nào dành cho Arsenal cả, thay vào đó Pháo thủ suýt chút nữa đã phải tay trắng rời Old Trafford nếu như hậu vệ trẻ bên phía Man Utd, Tyler Blackett không đá phản lưới nhà sau nỗ lực cản phá pha dứt điểm của Theo Walcott.

Với Arsenal, trận hòa này chẳng khác gì một thất bại bởi lẽ HLV Wenger đã có trong tay đội hình mạnh nhất với đầy đủ các nhân tố quan trọng. Ấy thế mà tất cả những gì đội khách làm được trong hiệp một chỉ là con số không tròn trĩnh: 0 pha dứt điểm, 0 bàn thắng.

Phải đến phút 50 của trận đấu, Arsenal mới có pha dứt điểm đầu tiên đến từ Alexis Sanchez với một cú sút bay thẳng… lên khán đài. Có cảm giác như tất cả các yếu tố tạo nên sức mạnh của Arsenal trong giai đoạn họ thăng hoa nhất đều biến mất trong trận đấu này khi phải đối đầu với một Man Utd chơi kỹ luật và chắc chắn.

Thất vọng Giroud!

Toàn đội đã chơi khá tệ trong trận đấu mà lẽ ra họ có thể làm tốt hơn rất nhiều. Và nếu phải lựa chọn ra một cái tên tệ nhất bên phía Arsenal thì không ai khác chính là Giroud. Suốt cả trận chân sút người Pháp chỉ tung ra được đúng hai pha dứt điểm về khung thành của David de Gea.

Thế nhưng đáng lẽ ra Arsenal đã có hai bàn thắng từ những pha dứt điểm ấy nếu người sút bóng là một tiền đạo đẳng cấp hơn Giroud. Thêm một lần nữa, Giroud khiến nhiều người phải lắc đầu ngao ngán vì phong độ của anh trong những trận đánh lớn, trước đó là trận hòa 0-0 trước Chelsea, xa hơn là trận thua 1-3 trước AS Monaco đều trên sân nhà Emirates.

Nếu chỉ nhìn vào hiệu suất ghi bàn mùa này của Giroud thì chẳng ai có thể chê trách tiền đạo này với tổng cộng 17 bàn thắng/27 lần ra sân, trong đó có đến bảy lần anh xuất phát trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên đó đa phần là các pha lập công vào lưới các đội bóng chiếu dưới, còn lại Giroud chỉ mới ba lần ghi bàn vào lưới các đội bóng thuộc tốp 6 tại Premier League. Ngoài ra tính đến thời điểm hiện tại, Giroud cũng đang trải qua chuỗi sáu trận tịt ngòi liên tiếp.

Giroud khiến nhiều người phải lắc đầu ngao ngán vì phong độ của anh trong những trận đánh lớn. Ảnh: Internet.

Có một sự thật là sau ba mùa giải kể từ khi rời Montpellier với danh hiệu Vua phá lưới của Ligue 1, Giroud không tiến bộ nhiều dù thường xuyên được bố trí cao nhất trong sơ đồ chiến thuật của HLV Wenger. Chưa có bất cứ một mùa giải này tiền đạo này kết thúc với việc ghi trên 20 bàn thắng và mùa này có lẽ cũng vậy.

Thực tế, thành tích ghi bàn của chân sút chủ lực luôn đóng vai trò quan trọng đối với một đội bóng muốn cạnh tranh chức vô địch, rõ ràng khi thiếu điều này Arsenal chẳng thể mơ mộng chạm tay đến danh hiệu Premier League.

Thierry Henry đã có rằng Arsenal thiếu một cây săn bàn thượng hạng để tạo ra điều khác biệt và Giroud chắc chắn không phải là sự lựa chọn đáng tin cậy. Đó không phải là lời nhận xét chủ quan bởi Henry đã gắn bó với Arsenal một quãng thời gian đủ dài để hiểu ra được vấn đề then chốt ấy. HLV Wenger từng phản pháo cậu học trò cũ của mình và lên tiếng bảo vệ Giroud, tuy nhiên sau tất cả những gì đã và đang xảy ra, liệu ông có đủ tỉnh tảo để nhận ra sự thật này?

Arsenal cần một chân sút đẳng cấp

Trước khi nghĩ đến việc lật đổ Chelsea ở mùa giải tới rõ ràng HLV Wenger cần nhận ra điểm yếu cố hữu trong đội hình của mình. Chỉ có việc đem về Emirates một chân sút đẳng cấp mới có thể giúp Arsenal “thay da đổi thịt”.

Mesut Oezil, Ramsey, Cazorla hay Sanchez đều là những tiền vệ có nhãn quan chiến thuật với nhiều đường kiến tạo hết sức tinh tế, tuy nhiên họ cần một người đủ tốt để tận dụng triệt để từng đường chuyền ấy, chứ không phải là chuyển hóa bàn thắng thành cơ hội như cách mà Giroud hay Welbeck thường xuyên làm.

Đây đến lúc Emirates cần đến Higuain, cần đến Cavani, hay chí ít cũng là một cây săn bàn ổn định như Jackson Martinez. Sai lầm vốn dĩ cần được sửa chữa, thay đổi chứ không phải để tiếp tục tin tưởng mù quáng, liệu HLV Wenger có hiểu được đạo lý đơn giản này?

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục