Hành quân đến xứ Catalan: Man Utd, Solskjaer và giấc mộng 2 thập kỷ

19:30 Thứ hai 15/04/2019

TinTheThao.com.vnNhững ký ức đẹp đẽ nhất 20 năm trước đang được các CĐV Quỷ đỏ hy vọng Solskjaer tái hiện thêm một lần nữa.

Manchester United sẽ có chuyến hành quân bão táp đến xứ Catalan, nơi Barcelona hùng mạnh đang chờ đón đoàn quân Ole Gunnar Solskjaer để "tử chiến" tại Camp Nou. Phải rất lâu rồi, Quỷ đỏ mới trở lại "thánh địa" với sức chứa khủng khiếp này. Những ký ức tốt đẹp nhất lại ùa về trong tâm trí của hàng triệu người hâm mộ yêu màu áo đỏ. Mọi thứ như mới ngày hôm qua. Chỉ khác là, người hùng trong đêm chung kết định mệnh với Bayern Munich 20 năm sau đã là thuyền trưởng của Man Utd.

Solskjaer và nhiệm vụ đánh sập "pháo đài" Camp Nou

Sau 20 năm, Solskjaer trên cương vị HLV trưởng Man Utd lại có dịp trở lại Camp Nou cho một chuyến hành trình được dự đoán là "bão táp" trước mắt. Trận thua 0-1 ở lượt đi khiến Quỷ đỏ phải thắng cách biệt 2 bàn ngay trên sân khách mới mong có cơ hội lật ngược tình thế. Đối thủ của Man Utd là một Barca với đầy đủ những hảo thủ, những người được đánh giá là xuất chúng hàng đầu Châu Âu hiện tại. Bên cạnh đó còn được dẫn dắt lối chơi bởi "thiên tài" Lionel Messi, chủ nhân của 5 Quả bóng vàng thế giới.

Hành quân đến xứ Catalan: Man Utd, Solskjaer và giấc mộng 2 thập kỷ - Bóng Đá

Solskjaer trở lại Camp Nou với rất nhiều cảm xúc đặc biệt.

Nhiệm vụ khó khăn nhưng không phải là không có cách. Chính HLV Solskjaer đã nhìn thấy những "yếu huyệt" của thầy trò Ernesto Valverde tại Old Trafford. Ông cũng tuyên bố Man Utd có "kế sách" đánh bại "gã khổng lồ xứ Catalan" tại Camp Nou. Mọi thứ đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, chỉ chờ tiếng còi khai cuộc để xem đoàn quân xứ sở sương mù sẽ đánh sập "thánh địa" của Barcelona như thế nào.

Manchester United và khát vọng 2 thập kỷ 

Ngày 26/5/1999 có lẽ sẽ không bao giờ phai trong tâm trí của hàng triệu CĐV yêu Man Utd. Hai bàn thắng mang phong cách "Fergie-time" đã giúp thầy trò HLV Sir Alex Ferguson trở về từ cửa tử, ngược dòng ngoạn mục đánh bại Hùm xám xứ Bavaria ngay tại Camp Nou. Người đặt dấu chấm đầy đẹp đẽ cho mốc son chói lọi đó, không ai khác chính là thuyền trưởng Quỷ đỏ hiện tại, Ole Gunnar Solskjaer.

Hành quân đến xứ Catalan: Man Utd, Solskjaer và giấc mộng 2 thập kỷ - Bóng Đá

Solskjaer với chiến tích 20 năm trước cùng Man Utd.

Sau 20 năm, Man Utd lại mang theo một khát vọng khác, khát vọng trở lại đỉnh cao, khát vọng chứng tỏ bản thân của các cầu thủ lẫn chính HLV trưởng Solskjaer. Quỷ đỏ giờ đây không còn khiến cả Châu Âu phải "khiếp sợ" như trước. Tuy nhiên, không thể gạch tên Man Utd khỏi cuộc đua Champions League mùa này nếu mọi thứ chưa ngã ngũ. Bài học từ cuộc ngược dòng trước Paris Saint-Germain ở vòng 1/8 của đội chủ sân Old Trafford đã nói lên tất cả.

Đêm mai, một Man Utd trẻ trung, với tập hợp những cầu thủ khát khao vinh quang sẽ đặt chân lên thảm cỏ Camp Nou, đan xen là hàng loạt ký ức đẹp đẽ của năm 1999. Vẫn còn 90 phút ở trước mắt. 90 phút để Paul Pogba và các đồng đội ghi tên mình, 90 phút để Solskjaer lại kéo mọi ký ức tươi đẹp quay trở về, sau 20 năm ròng rã.

Minh Trí | 18:30 15/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục