Giải xe đạp quốc tế 2017 - "Vòng quay lan tỏa": Cơ hội thi đấu cọ sát với các đội chuyên nghiệp

16:21 Thứ tư 09/08/2017

TinTheThao.com.vnLễ công bố giải đã diễn ra vào sáng 9/8 tại Trung tâm The V Show (Quận 3 – TP.HCM) với sự phối hợp tổ chức của Hoa Sen Group với Đài Truyền hình Việt Nam và Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam. Đây là lần thứ hai giải được tổ chức với 7 đội mạnh trong nước cùng 5 câu lạc bộ chuyên nghiệp: Hàn Quốc, Kuwait, Singgapore, Hà Lan và Philippine. Giải năm nay được mở rộng ra thành tour Xuyên Việt và khởi tranh vào ngày Quốc khánh 2/9 tại Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) đi khắp chiều dài đất nước và kết thúc vào ngày 17/9 tại trước Hội trường Thống Nhất (TP.HCM).

Các tay đua sẽ thi đấu 14 chặng để tranh áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc, áo đỏ - vua leo núi, áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc và chức vô địch đồng đội với tổng giải thưởng gần 1,2 tỷ đồng. Trong đó áo vàng chung cuộc được nhận 120 triệu đồng, còn đội vô địch sẽ nhận 80 triệu đồng, áo xanh và áo đỏ cùng nhận 40 triệu đồng.

1

 Ban tổ chức giới thiệu về giải. Ảnh: Kelvin Huy.

Ông Nguyễn Ngọc Vũ – Tổng thu ký Liên đoàn XĐMTTT VN chia sẻ: “Các đội khách mời rất mạnh, đều là các câu lạc bộ chuyên nghiệp thi đấu trong hệ thống do UCI (Liên đoàn Xe đạp Thế giới) tổ chức, nên Ban tổ chức quyết định chọn 7 đội mạnh nhất trong nước (có thành tích cao trong 1 năm) để tham dự và thi đấu. Đây là dịp để các tay đua trong nước thi đấu cọ sát nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, qua đó dần đưa bộ môn xe đạp VN ngày càng phát triển lớn mạnh hơn nữa”.

2

 Lễ ký kết hợp tác tổ chức giải đấu giữa các đơn vị. Ảnh: Kelvin Huy.

Với mỗi đội được thi đấu 7 tay đua, cùng với các tuyển thủ quốc gia vừa thi đấu Sea Games trở về, nên đây sẽ là cơ hội cho các đội mạnh: Dược Domesco Đồng Tháp, Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang, Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) -TP.HCM, Quân Khu 7, Premium Cycling Vĩnh Long, Bike Life Đồng Nai và Hà Nội tranh chấp các danh hiệu của giải với các tay đua thi đấu chuyên nghiệp.

3

 Lễ ký kết hợp tác tổ chức giải. Ảnh: Kelvin Huy.

Tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) vẫn được đánh giá cao nhất cho danh hiệu áo vàng cho các tay đua trong nước, cùng cạnh tranh danh hiệu này còn có các tay đua Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM), Nguyễn Vũ Linh (Dược Domesco ĐT), Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7). Ở giải áo xanh sẽ là cuộc tranh chấp giữa các tay đua mạnh về nước rút hiện nay Lê Nguyệt Minh, Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM), Huỳnh Thanh Tùng, Nguyễn Tấn Hoài.

4

 Các ê kíp An Giang (áo xanh - trắng) và TP.HCM (áo đỏ) sẽ tranh chấp với các tay đua chuyên nghiệp để giành thứ hạng của giải. Ảnh: Kelvin Huy.

Cuộc tranh chấp giải vua leo núi giữa các tay đua Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT), đồng đội Nguyễn Tấn Hoài, Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7), Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) diễn ra rất hấp dẫn ở các đèo Hải Vân và Khánh Lê sẽ quyết định đến danh hiệu áo đỏ.

5

 Quang cảnh lễ công bố giải đua. Ảnh: Kelvin Huy.

Với thực lực mạnh và đồng đều về đường đèo, ê kíp Dược Domesco ĐT sẽ phải cố gắng để bảo vệ chức vô địch đồng đội khi có sự tranh chấp của hai đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG và VUS-TP.HCM cùng với 5 đội khách mời chuyên nghiệp, trong đó đội Philippine được đánh giá là rất mạnh về đường đèo và nội dung chạy cá nhân tính giờ (chặng 10 tại TP.Quy Nhơn). Theo đánh giá của giới chuyên môn, hai chặng leo đèo Hải Vân (chặng 7 từ Huế đi Quảng Nam) và leo đèo Khánh Lê (chặng 12 từ Nha Trang đi Đà Lạt) sẽ quyết định đến chức vô địch đồng đội. 

Trong suốt lộ trình đua, Ban tổ chức sẽ trao tặng 46000 phần quà cho học sinh hiếu học mà đoàn đua đi qua, ngoài ra còn tặng thêm cho 200 chiếc xe đạp cho những em học sinh vượt khó tại mỗi điểm đến của 14 chặng đua. 

Lộ trình thi đấu chính thức:

2/9: Chặng 1: chạy 30 vòng quanh bờ Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) dài 51 km.

3/9: Chặng 2: Hà Nội đi Thanh Hóa dài 151 km.

4/9: Chặng 3: Thanh Hóa đi (TP.Vinh) Nghệ An dài 144 km.

5/9: Chặng 4: chạy 20 vòng quanh Quảng trường Hồ Chí Minh (TP.Vinh) dài 54 km.

6/9: Chặng 5: Hà Tĩnh đi Đồng Hới (Quảng Bình) dài 148 km.

7/9: Chặng 6: Đồng Hới đi TP.Huế (Thừa Thiên Huế) dài 158 km.

9/9: Chặng 7: TP.Huế đi TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) dài 160 km.

10/9: Chặng 8: chạy 25 vòng quanh Quảng trường 23/4 (TP.Tam Kỳ) dài 50 km.

11/9: Chặng 9: TP.Quảng Ngãi đi TP.Quy Nhơn (Bình Định) dài 170 km.

12/9: Chặng 10: Chạy cá nhân tính giờ vòng quanh Quảng trường 2/9 (TP.Quy Nhơn) dài 10 km.

13/9: Chặng 11: TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đi TP.Nha Trang (Khánh Hòa) dài 121 km.

15/9: Chặng 12: TP.Nha Trang đi TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 136 km.

16/9: Chặng 13: TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 113 km.

17/9: Chặng 14: TP.Bảo Lộc đi TP.HCM dài 147 km.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 16:00 09/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục