Federer muốn cùng Nadal tạo nên cặp đánh đôi trong mơ

16:40 Thứ ba 21/02/2017 | 1

Huyền thoại người Thụy Sỹ bày tỏ mong muốn được đánh cặp cùng Rafael Nadal tại Laver Cup diễn ra cuối tháng 9.

Roger Federer và Rafael Nadal được xem như hai đối thủ không đội trời chung suốt 15 năm qua. Cả hai đều là những huyền thoại sống giàu thành tích bậc nhất làng banh nỉ khi sở hữu lần lượt 18 và 14 danh hiệu Grand Slam.

Đối đầu căng thẳng trên sân là thế nhưng Federer và Nadal luôn dành cho nhau sự tôn trọng đặc biệt. Trong sự kiện khánh thành Trung tâm huấn luyện quần vợt của Rafa cuối năm ngoái, FedEx từng trở thành vị khách mời đặc biệt nhất.

Thậm chí ở cuộc họp báo ra mắt Laver Cup, giải đấu đồng đội nam giữa châu Âu và Phần còn lại của thế giới, vừa diễn ra, Federer không ngần ngại bày tỏ mong muốn được cùng Nadal tạo thành cặp “song kiếm hợp bích” cho đội tuyển châu Âu ở nội dung đôi nam.

“Tôi luôn muốn được đánh cặp với Nadal vì cảm giác được sát cánh cùng đối thủ lớn nhất của mình thật đặc biệt. Tôi sẽ không còn phải đối đầu với cú passing thuận tay đáng ngại của cậu ấy,” huyền thoại người Thụy Sỹ hài hước cho biết.

fed

 Federer từng đánh bại Nadal tại chung kết Australian Open 2017. Ảnh: Getty Images.

Theo Federer, giải đấu ra đời từ gợi ý của Rod Laver. Huyền thoại người Australia mong muốn tạo ra một sân chơi để các tay vợt có thể chứng tỏ tinh thần thi đấu đồng đội cũng như niềm tự hào được khoác lên mình màu áo đại diện cho từng khu vực.

“Tôi nghĩ tuyển châu Âu sẽ được đánh giá cao hơn bởi sở hữu rất nhiều tay vợt trong nhóm đầu ATP. Tuy nhiên, tôi nghĩ chênh lệch giữa hai đội là không lớn," FedEx nhận định.

Laver Cup 2017 dự kiến diễn ra từ 22 đến 24/9 tại trung tâm quần vợt O2 Arena, Prague, CH Czech. Mỗi đội sẽ bao gồm 6 tay vợt nam hàng đầu được dẫn dắt bởi các huyền thoại Bjorn Borg (châu Âu) và John McEnroe (Thế giới).

Nguồn: Zing.vn
Thành Quảng | 16:15 21/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục