Federer lần đầu chạm trán đàn em của Djokovic

01:30 Thứ năm 06/07/2017

TinTheThao.com.vnDusan Lajovic thua Roger Federer về mọi con số thống kê trước cuộc đối đầu lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Roger Federer Wimbledon 2014.640x460

 Federer hướng đến chiến thắng thứ hai tại Wimbledon năm nay. Ảnh: Internet.

Sau chức vô địch Halle Open thứ 9 trong sự nghiệp, Federer hành trình đến với Wimbledon với sự tự tin cực kỳ cao độ. Và đúng như dự đoán, "tàu tốc hành" đã thắng rất dễ dàng trong trận đấu ra quân trước Alexander Dolgopolov.

Cụ thể Federer giành đến 2 break trong ván đầu tiên để thắng 6-3. Ở ván hai Federer tiếp tục chơi lấn lướt để dẫn 3-0, trước khi bên kia lưới - Dolgopolov phải xin bỏ cuộc vì chấn thương.

Không tốn quá nhiều sức để giành vé đi tiếp, Federer rõ ràng vẫn đang cho thấy một phong độ ấn tượng trên mặt sân cỏ sở trường. Nếu muốn vô địch Wimbledon, Federer phải thắng cả 7 trận liên tiếp và rõ ràng những trận đấu chóng vánh như vừa qua trước Dolgopolov sẽ giúp anh kiệm thể lực đáng kể.

Ở vòng hai Federer sẽ đối đầu tay vợt người Serbia Dusan Lajovic. Ở vòng một Lajovic đã thắng đối thủ tham dự từ vòng sơ loại là Stefanos Tsitsipas với tỷ số 6-4 trong cả ba ván.

Được biết đây chỉ mới là lần thứ hai trong sự nghiệp mà Lajovic lọt đến vòng 2 Wimbledon. Nếu đem con số thống kê này so với Federer thì quả thật Lajovic quá khiêm tốn, bởi Federer đã từng 7 lần vô địch ở sân chơi này.

Trong quá khứ Federer và Lajovic chưa gặp nhau lần nào nhưng người ta vẫn có thể đoán được kết cục cuộc gặp gỡ tới đây. Với Federer lúc này, có lẽ anh đang tự tin tìm thêm một chiến thắng nữa để lọt vào vòng ba.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:30 06/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục