Federer: "Chấn thương không đánh bại được tôi"

10:24 Thứ ba 03/01/2012

Kỷ lục gia Grand Slam Federer tin rằng khả năng chịu đau để thi đấu là một trong những lí do giúp anh có thể một lần nữa thách thức các danh hiệu hàng đầu trong năm nay.

Federer vẫn bền bỉ ở tuổi 30 - Ảnh Getty

Ở tuổi 30, Federer đã khiến tất cả ngạc nhiên khi anh tỏ ra sung sức và tràn đầy năng lượng vào thời điểm cuối năm 2011, trải qua chuỗi 17 trận bất bại và giành 3 danh hiệu dịp cuối năm là giải Basel mở rộng, Paris Masters và ATP World Tour Finals.

"Tôi hài lòng khi thấy mình vẫn còn dẻo dai. Chắc chắn là chừng nào mà bạn vẫn chơi tốt và luôn sẵn sàng thì cơ hội thành công luôn rộng mở. Những thất bại cay đắng trong mùa Hè 2011 không làm tôi sợ hãi. Tôi không những có thể duy trì phong độ cao mà còn chơi hay hơn nữa vào cuối mùa giải vừa qua. Không bao giờ tôi lo lắng rằng mình không trụ lại được trong cả mùa giải kéo dài vì tôi sẽ làm được điều đó. Tôi nghĩ kế hoạch của mình rất chu toàn. Do đó, tôi có thể đáp ứng mọi sự kỳ vọng. Đôi khi bạn trải qua những thời khắc khó khăn thực sự. Nhưng đó là một phần của cuộc chơi mà tay vợt đẳng cấp nào cũng có lúc gặp phải. Điều quan trọng là bạn có thể vượt khó và vẫn chơi thứ tennis chất lượng. Trong sự nghiệp của mình, tôi từng bị chấn thương hành hạ nhiều nhưng tôi đã tìm cách chung sống với nó và tiếp tục chiến đấu. Những đớn đau làm tôi mạnh mẽ hơn".

Cũng như Djokovic, Federer cho rằng sự tự tin là yếu tố quan trọng mang lại thành công. "Sự tự tin là yếu tố quan trọng trong cuộc sống của bạn. Trong tennis cũng vậy. Tôi đã sẵn sàng cho một mùa giải thành công. Tôi thấy mình tràn đầy năng lượng và có thể tiến lên. Dù mùa giải 2011 kéo dài và đầy khó khăn nhưng tôi đã có quãng nghỉ cần thiết và chuẩn bị đầy đủ cho năm nay. Tôi thực sự háo hức bước vào mùa giải mới".

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục