Dortmund: Khi “Bức tường vàng” sụp đổ

19:20 Thứ bảy 18/02/2017

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Signal Iduna Park đang có phong độ không tốt với 2 trận thua liên tiếp trên mọi đấu trường. Tối nay họ sẽ được trở về sân nhà để đón tiếp Wolfsburg. Nhưng một khi “Bức tường vàng” đã sụp đổ, Dortmund liệu có giữ được thành tích bất bại 30 trận liên tiếp trên sân nhà?

Người Dortmund luôn tự hào với Signal Iduna Park. Những năm qua, đây luôn là một trong những sân vận động có tỉ lệ khán giả đến theo dõi trận đấu cao nhất châu Âu (hơn 80.000 CĐV/ trận). Một thống kê vào năm 2015 cho thấy Dortmund đã đón trung bình 80.463 CĐV/trận bỏ xa đội đứng nhì Barcelona gần 3 nghìn người (77.632 CĐV/trận). Cần phải biết rằng, sức chứa của Signal Iduna Park chỉ có 81.360 chỗ (cả ngồi và đứng) thua xa so với con số 99.354 ở Camp Nou.

 - Bóng Đá

 Hình ảnh này sẽ không xuất hiện trong trận đấu tối nay.

Có thể nói Signal Iduna Park chính là chỗ dựa cho thành công của Dortmund trong những năm qua. Ngoài ra, đây cũng một trong những nguyên nhân khiến lượng fan hâm mộ trên thế giới của đội bóng vàng đen tăng nhanh. Các khán giả luôn yêu thích mỗi lần xem Dortmund thi đấu trên tivi, đặc biệt là những trận đấu tại Signal Iduna Park. Họ thích không khí cuồng nhiệt, thích tinh thần cổ vũ mà các CĐV Dortmund mang lại. Cựu HLV của Wolfsburg Steve McClaren từng khẳng định: “Mỗi trận đấu trên sân Signal Iduna Park đều như là trận chung kết.”

Signal Iduna Park có sức chứa 81.360 với 4 khán đài. Điểm nhấn của sân chính là khán đài đứng với sức chứa 25.000 người ở phía nam. Khán đài này còn được biết đến với tên gọi “Bức tường vàng”. Đây chính là nơi tập trung các CĐV cuồng nhiệt nhất của Dortmund. Mỗi trận đấu đều luôn có hơn 20.000 CĐV đứng khoác vai nhau, hò hét, nhảy múa và hát vang các bài ca cổ vũ Dortmund. “Bức tường vàng” chính là chỗ dựa tinh thần cho các cầu thủ vàng đen và nó cũng đặt sức ép kinh khủng lên các đối thủ của Dortmund mỗi khi làm khách tại đây.

 - Bóng Đá

 Các cầu thủ Dortmund cần phải chung tay “xây dựng” lại niềm tin người hâm mộ.

Tuy nhiên, tối nay bức tường ấy sẽ sụp đổ. Với hành vi quá khích của các CĐV trong chiến thắng 1-0 trước RB Leipzig. Dortmund phải nhận án phạt tạm đóng cửa khán đài phía nam trong trận đấu với Wolfsburg. Có một sự thật là RB Leipzig bị tất cả các đội bóng cũng như CĐV còn lại tại Bundesliga ghét bỏ. RB Leipzig đi ngược lại với nguyên tắc CĐV sẽ nắm giữ 51% cổ phần tại CLB ở Bundesliga và có quyết định quan trọng về chính sách cũng như tương lai đội bóng. RB Leipzig hoàn toàn thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Redbull.

Dù vậy, nguyên nhân dẫn đến các hành vi quá khích của CĐV một phần cũng đến từ phong độ yếu kém của Dortmund. Tại thời điểm đón tiếp RB Leipzig, Dortmund đang có chuỗi 4 trận hòa trong 5 trận gần nhất tại Bundesliga và bị bỏ xa trên bảng xếp hạng bởi chính đối thủ.

“Bức tường vàng” đã sụp đổ. Đây là lúc các cầu thủ Dortmund cần phải tự tay xây dựng lại nó, xây dựng lại lòng tin của người hâm mộ. Ba điểm tối nay trước Wolfsburg có ý nghĩa hơn cả một trận thắng!

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 18:35 18/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục