Djokovic sẽ tạo cuộc "nổi loạn" ở Melbourne?

15:00 Thứ tư 10/01/2018

TinTheThao.com.vnDù vừa mới trở lại sau chấn thương nhưng Djokovic vẫn sẽ là tay vợt rất đáng gờm ở Australian Open sắp tới.

 Murray vừa qua đã ngậm ngùi rút khỏi Australian Open 2018 vì mới phẫu thuật chấn thương hông. Như vậy thêm một kỳ Grand Slam nữa người hâm mộ không được thấy sự xuất hiện đầy đủ của bộ tứ Federer, Nadal, Djokovic và Murray.

Vắng Murray, Federer và Nadal vẫn sẽ là những ứng cử viên hàng đầu. Tuy nhiên sẽ thật sai lầm khi gạt Djokovic ra khỏi cuộc đua đến chức vô địch. Dù năm ngoái Djokovic từng bỏ giai đoạn cuối để điều trị chấn thương, song anh vẫn là cái tên đáng gờm ở mặt sân cứng tại Melbourne Park.

111

 Djokovic là cái tên mà nhiều tay vợt phải dè chừng ở Australian Open. Ảnh: Internet.

Theo thống kê Djokovic đã có đến 6 lần vô địch Australian Open trong quá khứ. Trong khi Federer có 5 lần vô địch, còn Nadal chỉ mới giành danh hiệu đúng 1 lần duy nhất.

Rõ ràng chuỗi thành tích ấn tượng của Djokovic ở Australian Open là điều miễn bàn cãi. Djokovic đã thắng Federer ở 3/4 lần gặp nhau tại Australian Open, còn Nadal trong tình trạng chấn thương như hiện tại, chưa chắc sẽ chơi sòng phẳng khi đối đầu Nole trên mặt sân không phải sở trường.

Điều đó chứng tỏ khoảng 1 thập kỷ trở lại đây, cứ mỗi khi có Murray và Djokovic tham dự Úc mở rộng thì giải đấu dường như chỉ dành cho 2 người. Lúc đó, Nadal và Federer chỉ đóng vai phụ.

Được biết Australian Open 2018 sẽ khai mạc vào ngày 15/1 tới.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 15:00 10/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục