Điểm tin thể thao 27/8: ‘Siêu kình ngư’ Mỹ từ chối hợp đồng triệu USD; Brazil gây sốc với phần thưởng HCV Olympic

08:44 Thứ bảy 27/08/2016

(TinTheThao.com.vn) – Nadal khó đoạt thêm Grand Slam; Perez lần đầu dự US Open; Hamilton chăm sóc chó cưng trước thềm Grand Prix;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 27/8.

Nadal khó đoạt thêm Grand Slam: Nadal hiện tại đã có 14 danh hiệu Grand Slam. Trong danh sách này nhiều nhất vẫn là Roland Garros với 9 lần (2005, 2006, 2007, 2008, 2010, 2011, 2012, 2013, 2014), Wimbledon 2 lần (2008, 2010), US Open 2 lần (2010, 2013) và Australian Open 1 lần (2009). Danh hiệu gần nhất của Nadal là Roland Garros 2014 anh có được cách đây đã hơn 2 năm. Trận chung kết năm đó Rafa ngược dòng đánh bại Djokovic với tỷ số chung cuộc 3-1. Ở tuổi 30 Nadal khó mà đoạt thêm Grand Slam nào khác, đó là nhận định của cựu tay vợt số 1 nước Anh, Greg Rusedski. Greg có lý do để đưa ra lập luận trên và một trong số đó chính là thành tích đi xuống trông thấy của Nadal. Năm 2015 Nadal chơi tổng cộng 81 trận với thành tích 60 thắng 21 thua. Trong 8 tháng đầu năm nay anh chơi 45 trận với thành tích 34 thắng 11 thua.

Chuyên gia nhận định Nadal sẽ khó đoạt thêm Grand Slam. Ảnh: Internet.

Perez lần đầu dự US Open: Đến với Bradenton (Florida, Mỹ) để tranh suất wild-card dành cho các tay vợt nữ Australia tham dự vòng đấu chính đơn của US Open năm nay, Ellen Prez là tay vợt ít người biết đến nhất. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, cô đã đánh bại tất cả những tay vợt khác trong nhánh đấu của mình, trong đó có những người nổi tiếng hơn cô, để giành quyền tham dự US Open – Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Hamilton chăm sóc chó cưng trước thềm Grand Prix: Trước thềm chặng đua Grand Prix nước Bỉ, cánh phóng viên săn ảnh bất ngờ bắt gặp nhà đương kim vô địch Lewis Hamilton thảnh thơi dắt cho đi dạo. Có lẽ tay đua đang dẫn đầu bảng xếp hạng tổng sắp F1 2016 đang tận hưởng những khoảng thời gian thư giãn cuối cùng trước chặng đua Grand Prix nước Bỉ. Những vấn đề về động cơ khiến cho Lewis Hamilton đã có những chặng đua đầu không được như ý. Nhưng sau rất nhiều điều chỉnh, anh đã trở lại với chuỗi bốn chiến thắng liên tiếp để chính thức qua mặt người đồng đội Nico Rosberg trên bảng xếp hạng tổng.

Choáng với phần thưởng của VĐV Brazil giành HCV Olympic: Trên thế giới chuyện thưởng tiền cho VĐV là chuyện thường ngày ở huyện. Trường hợp của Thiago Braz dưới đây mới sốc bởi anh được thưởng "cả cục vàng" theo đúng nghĩa đen. Được biết ngày 25/8 vừa qua, chính quyền thành phố Sao Paolo đã quyết định vinh danh kỳ tích của Thiago Braz bằng một món quà cực khủng là thỏi vàng nặng 1kg. Ngoài phần thưởng đặc biệt này Thiago Braz còn nhận được số tiền thưởng theo quy định cho những nhà vô địch Olympic. Được biết ở Olympic vừa qua Thiago đã xuất sắc vượt qua Renaud Lavillenie của Pháp để giành HCV nội dung nhảy sào với thành tích 6,03m. Dù thành tích này chưa thể phá kỷ lục Olympic (do Brad Walker của Mỹ lập tại Olympic 2008 với 6,04m) nhưng Thiago vẫn nhận được sự ca ngợi đặc biệt.

Thiago được thưởng thỏi vàng nặng 1kg. Ảnh: Internet.

Katie Ledecky từ chối cơ hội triệu USD: Đoạt tới 4 HCV ở Olympic Rio, Katie Ledecky được dự báo sẽ giành được số tiền 5 triệu USD mỗi năm từ các nhà tài trợ và hoạt động quảng cáo. Tuy nhiên cho đến thời điểm này Ledecky vẫn chưa phải là triệu phú khi cô quyết định đăng ký theo học tại Đại học Stanford và tiếp tục thi đấu với tư cách là một VĐV nghiệp dư. Được biết, Ledecky đã phải bảo lưu chương trình học ở ĐH Stanford vào năm ngoái để tập trung cho Olympic. Kình ngư 19 tuổi háo hức chờ đợi cuộc sống sinh viên, nơi cô sẽ học cùng hai đồng đội là Simone Manuel và Lia Neal.

‘Kình ngư’ Singapore gây ngạc nhiên với tiền thưởng Olympic: Chiến tích ở Olympic giúp Joseph Schooling nhận được số tiền thưởng kếch xù lên tới 1 triệu SGD (gần 16 tỷ đồng) từ Ủy ban Olympic Singapore (SNOC). Và thật ngạc nhiên khi biết anh và cha mẹ mình định dùng số tiền này để trang trải nợ nần. Để tạo ra một Schooling thành công như hôm nay, gia đình kình ngư Singapore phải đầu tư rất nhiều tiền, với tổng chi phí lên tới 1 triệu SGD (gần 22 tỷ đồng). Khoản tiền này gồm chi phí học tại trường Bolles (Mỹ) và Texas Longhorns, với mỗi năm dao động từ 62.980 SGD tới 68.811 SGD (hơn 1 tỷ đồng/năm). Tuần rồi, trang News.Asiaone cho biết tổng chi phí đi lại, ăn ở và trang thiết bị tập luyện của Joseph Schooling từ trước tới nay lên tới 824.696 SGD (hơn 13 tỷ đồng). Dù số tiền đầu tư cho kình ngư người Singpore rất tốn kém, tuy nhiên, gia đình của anh chưa từng kêu ca hay than vãn vì điều đó.

Thứ hạng thay đổi sau chặng 3 giải xe đạp quốc tế VTV: Sáng 26/8 đoàn đua thi đấu chặng đua dài từ TP.Huế đi TP.Đồng Hới (Quảng Bình) có cự ly 158 km, với tốp đầu đã tách được khỏi tốp đông và đi về đích đến thành công, và tay đua khách mời người Hà Lan - Jos Koop (Bict- Lào) đã giành chiến thắng chặng khi rút thắng trước tay đua Võ Phú Trung (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 3h 50’28” - tốc độ trung bình 41, 134 km/h. Do áo vàng và áo xanh kẹt lại trong tốp đông và về đích sau hơn 1’ nên thứ hạng trong bảng tổng sắp đã thay đổi sau chặng đua dài này. Về hạng ba trong chặng đua này, tay đua trẻ Quàng Văn Cường đã vươn lên giành áo vàng sau 7h 09’40”, hạng nhì Jos Koop và hạng ba Changpad Kritsd (Sict-Thái Lan) cùng hơn 09”. Tay đua Jos Koop dẫn đầu giải áo xanh với 45 điểm và đang hơn tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân (3 điểm).

Phát thưởng Nhất nhì ba chặng. Ảnh: Kelvin Huy.
Thái Sơn | 08:24 27/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục