Đánh bại tài năng trẻ Vekic, Hantuchova đăng quang tại Aegon Classic

02:23 Thứ hai 17/06/2013

Daniela Hantuchova vừa qua đã có được danh hiệu thứ 6 trong sự nghiệp sau khi cô đánh bại Donna Vekic trong trận chung kết tại Aegon Classic

Không được xếp làm hạt giống tại giải đấu năm nay, nhưng cái cách mà Hantuchova có được tấm vé vào chung kết đã thuyết phục không ít người, khi những bại tướng của cô đều là những tay vợt rất mạnh như Laura Robson (hạt giống 7), Kristina Mladenovic (12) và Francesca Schiavone (15).

Daniela Hantuchova. Ảnh: Getty.

Nhưng so với Vekic, sự bất ngờ của Hantuchova tạo ra còn phần kém hơn nhiều, khi tay vợt người Croatia năm nay chỉ mới có... 16 tuổi, và đang được kỳ vọng trở thành tay vợt trẻ nhất giành một danh hiệu WTA, kể từ khi Tamira Paszek giành chiến thắng tại Portoroz vào năm 2006.

Bước vào trận chung kết, bất chấp chênh lệch tuổi tác lên tới 14 tuổi, nhưng sự khác biệt mà Hantuchova và Vekic tạo ra trên sân là gần như không có, và chỉ phải đến khi bước vào loạt đấu tie-break, khi kinh nghiệm của tay vợt Slovakia được phát huy tối đa để giúp có có được chiến thắng 7-6 (5).

Sang set thứ 2, tuy vẫn thể hiện rõ quyết tâm trong từng pha bóng, nhưng việc để mất break về cuối trận đã chấm dứt mọi nỗ lực làm nên lịch sử của Vekic khi cô để thua chung cuộc 6-7 (5) và 4-6, qua đó giúp cho Hantuchova có được danh hiệu thứ 6 trong sự nghiệp của mình.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục