Cuarơ người Kazakhstan đoạt HCV Olympic

15:08 Chủ nhật 29/07/2012

Tay đua người Kazakhstan Alexander Vinokourov đã tạo ra cú sốc ở nội dung đua xe đạp đường trường tại Olympic 2012 khi đánh bại đương kim vô địch Mark Cavendish của nước chủ nhà để giành chiếc HCV.

Trước khi bước vào cuộc đua kéo dài 155 dặm, đương kim vô địch Mark Cavendish của đội chủ nhà Vương quốc Anh được đánh giá là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch trong tổng số 145 tay đua tham dự và anh luôn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giải nhà.

Alexander Vinokourov (giữa) trên bục nhận huy chương.

Mặc dù vậy, Cavendish đã gây thất vọng khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 29, chậm hơn người giành huy chương vàng là Alexander Vinokourov 40 giây.

Tay đua đoạt huy chương bạc ở nội dung đua xe đạp đường trường tại Olympic năm nay là Rigoberto Uran người Colombia. Cuarơ Alexander Kristoff người Na Uy đoạt huy chương đồng.

Đối với Vinokourov, đây được xem là một chiến thắng rất ngọt ngào khi anh không được đánh giá cao trước khi cuộc đua khởi tranh. Hồi năm 2007, cuarơ 38 tuổi này đã từng bị cấm thi đấu 2 năm do liên quan tới doping. Năm ngoái, anh cũng phải chia tay giải đua xe đạp vòng quanh nước Pháp Tour de France sau một tai nạn nghiêm trọng.

Minh Chí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục