Choáng: 14 tuổi lập kỷ lục quần vợt nhà nghề

13:18 Thứ năm 26/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ mới 14 tuổi nhưng Felix Auger Aliassime đã xuất sắc có tên trên BXH quần vợt nhà nghề ATP.

Trong khi nhiều bạn bè đồng trang lứa vẫn đang miệt mài tham dự và tích lũy điểm số trên BXH trẻ của ITF, thì cậu bé Felix Auger Aliassime (Canada) mới đây đã tạo nên một sự kiện "chấn động" làng banh nỉ khi lần đầu có tên trên BXH ATP.

Việc một tay vợt đến từ một đất nước có nền quần vợt khá phát triển như Canada điền tên trên BXH ATP không còn là điều lạ. Song thứ khiến người ta ngạc nhiên nhất chính là Felix Auger Aliassime năm nay mới chỉ 14 tuổi.

Felix Auger Aliassime. Ảnh: Internet

Hồi tuần trước, Aliassime tham dự một giải cấp độ Challenger ở Drummond và gây bất ngờ với 3 trận thắng trong 3 ngày liên tiếp. Đáng nể nhất là đánh bại cựu tay vợt hạng 67 thế giới Chris Guccione và nhà cựu vô địch của giải Fritz Wolmarans.

Dù dính chấn thương sau đó và không thể dự vòng đấu chính nhưng Aliassime đã chính thức viết lên một trang mới trong sự nghiệp: xếp hạng 1.257 trên BXH của Hiệp hội quần vợt nhà nghề. "Cậu nhóc" này cũng là tay vợt sinh sau năm 2000 đầu tiên có được vinh dự này.

"Có tên trên BXH ATP quả thật là điều rất tuyệt vời. Nhưng tôi chẳng bận tâm quá nhiều vì điều đó đâu. Những giải thế này là cơ hội để tôi tích lũy kinh nghiệm và hoàn thiện bản thân. Ước mơ của tôi là vừa chơi tốt tennis vừa có thể hoàn thành tốt chương trình học văn hóa", Aliassime thành thật nói.

Aliassime cao 1m78, bắt đầu làm quen với trái banh nỉ từ năm lên 4. Ngoài quần vợt, "ngôi sao nhí" này còn mê xem phim và có biệt tài chơi piano.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục