Chờ tái đấu nghẹt thở giữa Việt Nam và Iran

11:37 Thứ hai 19/09/2016

TinTheThao.com.vnBóng chuyền nữ Việt Nam sẽ gặp lại Iran ở trận bán kết phân hạng tại cúp bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2016.

tuyen-bongchuyen-nuvn

 Việt Nam tái đấu Iran ở trận bán kết phân hạng. Ảnh: Internet.

Với lợi thế sân nhà nhưng Việt Nam không thể làm nên bất ngờ tại tứ kết. Hôm qua chúng ta thất thủ với tỷ số 0-3 trước Kazakhstan nhưng tỷ số mỗi ván lại cực kỳ sít sao 23-25, 23-25, 23-25.

Đó là trận đấu mà hầu hết các vị trí trên sân của Việt Nam đều cho thấy dấu hiệu uể oải sau các trận đấu khá tốn sức ở vòng bảng. Đội trưởng Ngọc Hoa trận này chỉ ghi được 7 điểm, trong khi các tay đập trẻ nhiều lần có dấu hiệu bị khớp dẫn đến bắt bước một bị hỏng.

Lỡ vé bán kết phân hạng từ thứ 1 đến thứ 4, các học trò của HLV Thái Thanh Tùng ngậm ngùi xuống chơi các trận bán kết phân hạng từ thứ 5 đến thứ 8. Đối thủ ở bán kết của Việt Nam là Iran, đội bóng chúng ta từng vượt qua với tỷ số nghẹt thở 3-2 trước đó.

So với vài năm trước bóng chuyền Iran hiện tại đã tiến bộ rõ rệt. Ngoài chiều cao trung bình được nâng lên, các nữ tuyển thủ của Tây Á bắt đầu cho thấy những miếng đánh tốc độ hơn, khâu hỗ trợ sau chắn hay phòng thủ kiên cường cũng từng giúp họ giành một ván thắng trước Nhật Bản ở tứ kết.

Vai trò dẫn dắt của Ngọc Hoa chắc chắn sẽ cực kỳ quan trọng trong trận này. Lợi thế của chúng ta tất nhiên vẫn là sân nhà và hy vọng các cô gái sẽ cụ thể hóa bằng một trận thắng nữa.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục