Chặng 3 giải xe đạp quốc tế VTV 2017: Ê kíp TP.HCM giành lại danh hiệu áo vàng

14:53 Thứ hai 04/09/2017

Sáng 04/09, các tay đua thi đấu chặng 3 dài 144 km từ TP.Thanh Hóa đi Thị xã Cửa Lò (Nghệ An), với thứ hạng trong bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội đều thay đổi khi nỗ lực của các tay đua thuộc các đội Anh văn Hội Việt Mỹ-TP.HCM, Premium Cycling-Vĩnh Long khi tách được khỏi tốp đông và về đích đến thành công. Tay đua Ronald Oranza (Philipppine Navy Standard Insurance) đã vượt qua tay đua Lê Văn Duẩn (AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM) tại đích đến, về nhất với thành tích 3h 28’56” – tốc độ trung bình 41, 353 km/h. Dù về nhì nhưng Lê Văn Duẩn đã giành áo vàng từ khách mời Jan Paul Morales (Philippine NSI) khi tốp đông về đích sau hơn 2’.

Đúng như nhận định, sau khi xuất phát các tay đua của các đội trong nước đã thay phiên nhau tấn công liên tục, từ đó đã đẩy tốc độ đoàn đua lên rất cao. Đã có 14 tay đua tách được khỏi tốp đông để cùng nhau tranh chấp giải thưởng dọc đường (Sprint) khi đi được hơn 30 km, và tuyển thủ Huỳnh Thanh Tùng đã rút thắng trước tay đua áo xanh Lê Nguyệt Minh (AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM) và Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) để giành 5 điểm thưởng.

anh-4

 Đội Bike Life VDC kéo tốp đông để nhằm thu ngắn lại tốp đi đầu. Ảnh: THS.

Các tay đua này đã bị tốp đông bắt lại khi đi qua khỏi Sprint hơn 10 km, và tay đua Trần Thanh Nhanh (Premium Cycling-VL) đã tấn công và thoát được khỏi tốp đông, kéo theo tay đua Hongil Kim (Korail Cycle Team) để hình thành tốp đi đầu. Với quyết tâm cao, cả hai tay đua này thay phiên nhau kéo với tốc độ cao và tạo được cách biệt đến 2’ so với tốp đông phía sau. Tay đua Hongil Kim đã giành chiến thắng trước Trần Thanh Nhanh tại Sprint 2 khi đi được hơn 70 km.

Với quyết tâm tranh chấp ở giải đồng đội khi đang xếp sau đội dẫn đầu Premium Cycling-VL nên tay đua Ronald Oranza đã thoát đi với tốc độ cao và nhập được vào hai tay đua đi đầu. Cả 3 tay đua này cùng nhau tranh chấp thứ hạng tại Sprint 3 khi đi được 110 km, và tay đua Hongil tiếp tục rút thắng trước Ronald Oranza và Trần Thanh Nhanh để giành thêm 5 điểm thưởng.

anh-3

 Ba tay đua đi đầu với tốc độ cao và tạo được cách biệt khá xa so với tốp đông phía sau. Ảnh: Kelvin Huy.

Đã có thêm 4 tay đua Lê Văn Duẩn, Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Dlomesco ĐT), Nguyễn Hữu Đức (Bike Life VDC) và Nguyễn Cường Khang (TP.Cần Thơ) tách khỏi tốp đông và nhập được vào 3 tay đua trên khi còn cách đích hơn 20 km và tốp đầu kéo với tốc độ cao nên tạo được cách biệt hơn 5’ khi tốp đông do ê kíp AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM kéo để giữ tầm nhằm cho tay đua Lê Văn Duẩn về để tranh chấp áo vàng.

anh-1

 Tay đua Ronald Oranza vượt qua Lê Văn Duẩn tại đích đến để giành chiến thắng chặng. Ảnh: Hải Vân.

Khi còn cách đích đến 12 km, tay đua Lê Văn Duẩn tấn công và kéo theo Ronald Oranza để cùng nhau đi về đích đến. Với sự phân phối sức hợp lý hơn, tay đua Ronald Oranza đã vượt qua Lê Văn Duẩn ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng, xếp tiếp theo là Hongil Kim, Trần Nguyễn Minh Trí và Trần Thanh Nhanh.

anh-2

 Tay đua Huỳnh Thanh Tùng giành 5 điểm thưởng khi rút thắng tại Sprint 1. Ảnh: Hải Vân.

Dù về hạng nhì nhưng tay đua kỳ cựu Lê Văn Duẩn đã giành áo vàng sau 8h 04’49”, xếp hạng nhì Ronald Oranza (hơn 2”) và hạng ba Trần Thanh Nhanh (hơn 1’00”). Đội Philipppine NSI đã vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 24h17’58”, hạng nhì đội Premium Cycling-VL (hơn 2’02”) và hạng ba AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM (hơn 2’44”).

Tay đua Lê Văn Duẩn vươn lên dẫn đầu giải áo xanh với 51 điểm và xếp sau là đồng đội Lê Nguyệt Minh (43 điểm), tay đua Nguyễn Hữu Đức vẫn đang mặc áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc khi xếp hạng 4 trong bảng tổng sắp cá nhân.

Sáng 5/9 đoàn đua thi đấu chặng 4 chạy 20 vòng quanh Quảng trường Hồ Chí Minh (TP.Vinh) dài 54 km. Đây là chặng đua ngắn nên các đội sẽ tung sức ra tấn công để tách tốp nhằm tranh chấp thứ hạng chặng. Ê kíp AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM sẽ phải kéo tốp đông về đích cùng nhau để bảo vệ cho tay đua áo vàng Lê Văn Duẩn và đưa tay đua Lê Nguyệt Minh tranh chấp nước rút để giành thêm điểm áo xanh, do đó tốc độ của đoàn đua sẽ được đẩy lên đến hơn 45 km/h khi các tay đua kết thúc chặng đua tốc độ này.

Lộ trình thi đấu chính thức:

6/9: Chặng 5: Hà Tĩnh đi Đồng Hới (Quảng Bình) dài 148 km.

7/9: Chặng 6: Đồng Hới đi TP.Huế (Thừa Thiên Huế) dài 158 km.

9/9: Chặng 7: TP.Huế đi TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) dài 160 km.

10/9: Chặng 8: chạy 25 vòng quanh Quảng trường 23/4 (TP.Tam Kỳ) dài 50 km.

11/9: Chặng 9: TP.Quảng Ngãi đi TP.Quy Nhơn (Bình Định) dài 170 km.

12/9: Chặng 10: Chạy cá nhân tính giờ vòng quanh Quảng trường 2/9 (TP.Quy Nhơn) dài 10 km.

13/9: Chặng 11: TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đi TP.Nha Trang (Khánh Hòa) dài 121 km.

15/9: Chặng 12: TP.Nha Trang đi TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 136 km.

16/9: Chặng 13: TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 113 km.

17/9: Chặng 14: TP.Bảo Lộc đi TP.HCM dài 147 km.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 14:40 04/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục