Cannavaro tới Việt Nam: Những người 6 năm cũ…

14:36 Thứ bảy 07/01/2012

Năm năm sau khi những người hùng Italia dưới tay Lippi đăng quang dưới bầu trời đêm Berlin, đã có ba chiến binh rời khỏi binh đoàn chiến thắng ngày ấy để lùi vào hậu trường...

Thủ môn dự bị Peruzzi không còn bắt nữa, Materazzi, người bừng sáng trong giải như một ngôi sao băng hệt như Paolo Rossi năm 1982 và Toto Schilacci năm 1990, đã treo giày, cũng như Cannavaro giờ đã là quan chức cho một đội bóng ở tận Trung Đông xa xôi và nóng bỏng. Với Lippi, Peruzzi chỉ là một thành viên của đội tuyển, Materazzi là một hiện tượng, nhưng Cannavaro hoàn toàn khác. Mỗi một HLV đăng quang vô địch thế giới của nước Ý đều có một đội trưởng xuất sắc, người có vai trò quan trọng hơn mọi sơ đồ chiến thuật. Để chinh phục Espana 82, Enzo Bearzot có Dino Zoff và ở World Cup 2006, Marcello Lippi có Cannavaro. Họ là những người đại diện cho một xu hướng đặc biệt của bóng đá Italia, điều khiến nó khác hẳn với những nền bóng đá khác: những người mang băng đội trưởng hầu hết đều chơi phòng ngự, phản ánh đặc tính của calcio, xây dựng chiến thắng từ tuyến sau.

Cannavaro, người hùng của tuyển Ý 6 năm về trước đã tới VN - Ảnh Getty

Peruzzi không có những đóng góp lớn cho đội tuyển, bởi anh chỉ đóng vai trò thủ môn số 2, dự bị cho Buffon, nhưng anh đã giã từ sân cỏ ngay sau World Cup 2006, tương tự như Totti, người tuyên bố chia tay đội tuyển để tập trung cho Roma (hiện tại Peruzzi làm phó cho Ferrara ở đội tuyển U21 Italia). Thế nên, họ không phải nhìn thấy sự ghẻ lạnh và chỉ trích nặng nề của công chúng đối với những người đồng đội cũ sau thất bại ở World Cup 2010. Tại Nam Phi, 8 người đã cùng họ thắng lợi ở World Cup 2006 đã chơi bóng, và thảm bại. Những người giờ ở đâu? Gattuso có một mùa bóng đáng quên ở Milan, Nesta vẫn giữ vai trò chủ chốt ở hàng thủ nhưng liên tục chấn thương, Zambrotta vẫn chơi ở San Siro, nhưng trận đá trận nghỉ. Pirlo đã rời Milan để sang Juve và chói sáng trở lại, trở thành nhân tố duy nhất trong đội tuyển ngày ấy vẫn chơi trên đỉnh cao. Buffon chấn thương ở World Cup năm ấy, giờ mới trở lại phong độ xuất sắc như những năm trước, và giờ đeo băng đội trưởng. De Rossi ngày càng trở nên già dặn ở Roma và sẵn sàng thay thế Totti ở vị trí thủ lĩnh. Iaquinta (Juve) và Gilardino (Fiorentina/Genoa) chỉ muốn mùa bóng này sớm kết thúc. Còn Camoranesi? Anh đã rời Italia để trở về chơi cho CLB đầu đời Lanus.

Những người còn lại ra sao? Barzagli chìm xuống sau năm 2006, lang bạt sang Đức và giờ trở lại Italia chơi Juve, lại lên đỉnh cao phong độ và đã lại mang trên mình sắc áo Thiên thanh. Hai người đồng đội còn lại ở Juve của anh là Toni và Grosso chỉ muốn nhanh chóng thoát khỏi đội đến nơi khác. Zaccardo (chơi duy nhất trận gặp Mỹ) đang đá cho Parma. Oddo đã từ Milan “tụt” xuống đội cuối bảng Lecce. Amelia bắt dự bị ở Milan, đội không còn tình cảm gì với Inzaghi nữa. Perrotta vẫn ở Roma. Del Piero đá trận cuối cùng cho Azzurra tháng 9/2008, trận thứ 120 của anh. Những ngày của anh ở Juve đang được đếm. Cầu thủ vô địch thế giới duy nhất đang phải đá ở Serie B là Barone, hiện đang chơi cho Livorno.
A.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục