Cảnh sát vào cuộc vụ CĐV Liverpool “chào đón” Man City

22:07 Thứ ba 03/04/2018

Cảnh sát thành phố cảng cho biết họ sẽ có các đối sách để “hạ nhiệt” hội cổ động viên quá khích của Liverpool, những người đang lên kế hoạch cho một cuộc “tiếp đón” các cầu thủ và cổ động viên từ Manchester.

Một chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội đã kêu gọi cổ động viên The Kop tụ tập trên các con phố, tuyến đường dẫn đến sân vận động Anfield với pháo hoa và pháo sáng ngay trước giờ trận đấu được bắt đầu.

 - Bóng Đá

 CĐV Liverpool lên kế hoạch “chào đón” đội khách bằng pháo sáng.

Khi được hỏi, phía Man City từ chối bình luận về chiến dịch được miêu tả là “Buổi chào đón” này. Tuy nhiên theo một số nguồn tin cho biết, các quan chức của đội khách rất quan tâm đến vấn đề trên và sẽ có những cuộc nói chuyện với phía lãnh đạo Liverpool cũng như cảnh sát thành phố, nhằm đảm bảo an toàn cho tập thể đội bóng và những cổ động viên theo chân câu lạc bộ đến thành phố cảng cổ vũ.

Trước đó vào năm 2014, khi hai đội đang cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League, đội bóng nửa xanh thành Manchester cũng phải trải qua bầu không khí thù địch từ phía NHM The Kop khi đến làm khách trên sân Anfield.

Đã có một chiếc xe buýt chở người hâm mộ The Citizen bị ném vỡ kính do gạch đá từ phía các thành phần quá khích trong đám đông cổ vũ đội chủ nhà. Cảnh sát hạt Merseyside cho biết họ nhận thức rõ về ý định tương tự của nhóm hooligan này trong trận đấu giữa hai đội thuộc khuôn khổ Champions League sắp tới và tuyên bố sẽ không để yên với những hành vi có tính chất thù địch, gây nguy hiểm trước và trong thời gian trận đấu diễn ra.

Giám đốc cục cảnh sát hạt Merseyside phát biểu trong một tuyên bố trước truyền thông. “Những người hâm mộ nhiệt thành muốn thể hiện tình yêu với đội bóng nên nhận thức được sự nguy hiểm và hậu quả khi sử dụng chất nổ và các loại pháo sáng khác xung quanh thời điểm diễn ra trận đấu.”

“Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ phía lãnh đạo hai câu lạc bộ trong việc tìm cách ngăn chặn các hành động liều lĩnh này và sẽ kêu gọi thêm sự hợp tác từ chính các cổ động viên.”

“Cảnh sát và tòa án thành phố coi những hành động như vậy là rất nghiêm trọng và có thể khép vào khung hành vi cấu thành tội phạm, thậm chí có thể đi tù.”

“Tôi muốn nhắc nhở mọi người rằng các biện pháp trừng phạt không chỉ áp dụng bên trong khuôn viên sân vận động mà với cả những khu vực lân cận xung quanh,” vị đại diện cảnh sát nhấn mạnh.

Hai câu lạc bộ sẽ gặp lại nhau chỉ 6 ngày sau trận thư hùng tại Champions League. Vì vậy, việc để xảy ra bất cứ vấn đề đáng tiếc gì ở trận lượt đi cũng có thể dẫn đến những hành động tiêu cực tương tự sẽ xảy ra khi trận đấu lượt về được tổ chức tại thành phố Manchester.

Mạnh Cường - BongDa.com.vn - TTVN | 21:10 03/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục