Buffon xứng danh "người nhện" với thống kê ấn tượng này

09:01 Thứ năm 23/02/2017

TinTheThao.com.vnThủ thành người Italia cho thấy tuổi tác không thành vấn đề sau màn trình diễn chói sáng trước FC Porto đêm qua.

Juventus có thắng lợi thuyết phục 2-0 trên đất Bồ Đào Nha nhờ những pha lập công của Marko Pjaca và Dani Alves. Một điểm nhấn khác của trận đấu là việc hậu vệ Alex Telles bên phía Porto bị truất quyền thi đấu trong hiệp 1.

Buffon xứng danh

Buffon ghi dấu ấn trong thắng lợi của Juve trước Porto. 

Với việc giữ sạch lưới trước Porto đêm qua, Buffon đang sở hữu cho mình chuỗi trận trắng lưới vô cùng ấn tượng. Thống kê chỉ ra rằng, thủ thành người Italia đã không phải vào lưới nhặt bóng trong 6/7 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Hiện tại, Buffon vẫn đang là người nắm giữ kỉ lục giữ sạch lưới lâu nhất tại Serie A (974 phút), chuỗi trận trắng lưới lâu nhất, đồng thời có số lần giữ sạch lưới nhiều nhất trong cả mùa giải và mọi thời đại. Thủ thành dày dạn kinh nghiệm này vẫn đang là chốt chặn đáng tin cậy ở hàng thủ Juve bất chấp việc năm nay đã 39 tuổi.

Trong màu áo tuyển Italia, Buffon cũng nắm giữ kỉ lục giữ sạch lưới nhiều nhất tại các vòng chung kết World Cup. Cùng với đó, thủ thành 39 tuổi này cũng là người có nhiều pha cứu thua trên chấm 11m nhiều nhất trong màu áo Azzurri.

Chiêm ngưỡng những pha cứu thua đẳng cấp của Buffon:

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 08:10 23/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục