Bỉ hủy diệt Estonia với tỉ số không tưởng

06:54 Thứ hai 14/11/2016

TinTheThao.com.vnĐược thi đấu trên sân nhà, tuyển Bỉ không mấy khó khăn để giành thắng lợi hủy diệt 8-1 trước Estonia để tiếp tục ở ngôi đầu bảng H vòng loại World Cup.

bi

 Bỉ (áo đỏ) cho thấy đẳng cấp khác biệt với  Estonia. Ảnh: Internet.

Sau 3 trận toàn thắng, tuyển Bỉ có thừa tự tin khi tiếp Estonia, một đội bóng bị xem là 'lót đường'. Các học trò của huấn luyện viên Roberto Martinez đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và dễ dàng chiếm thế chủ động.

Thống kê ở 45 phút đầu cho thấy Bỉ kiểm soát bóng đến 66%, và tung ra đến 22 cú dứt điểm. Khá dễ hiểu khi ngay phút thứ 8, đội chủ nhà đã có bàn mở tỉ số. Ngôi sao đang chơi cực hay ở Atletico Madrid Carrasco có đường tạt cánh như đặt để Meunier đánh đầu tung lưới Estonia.

Sau đó chưa đầy 10 phút, tuyển Bỉ đã có bàn thắng thứ 2. Từ quả đá phạt góc của De Bruyne, Mertens vung chân tung cú sút uy lực đưa bóng chạm vào một hậu vệ Estonia rồi đổi hướng khiến thủ thành Aksalu không thể làm gì hơn.

Với 2 bàn thắng dẫn trước, Bỉ thi đấu thanh thoát hơn nhiều và tạo ra không ít cơ hội. Tuy nhiên, mãi đến phút 25, bàn thắng thứ 3 mới đến với Quỷ đỏ. Lần này, Eden Hazard là người lập công sau cú sút quyết đoán ở góc hẹp.

Với thế trận như vậy, ít ai ngờ Estonia lại có bàn thắng rút ngắn tỉ số ở phút 29 nhờ pha lập công của Anier sau sai lầm của hàng thủ Bỉ. Tuy nhiên, đó cũng là những gì mà đội khách có thể làm được ở trận đấu này.

Sau giờ nghỉ, tuyển Bỉ lại tràn lên tấn công. Phút 62, từ đường chuyền như đặt của Lukaku, Carrasco dễ dàng có bàn thắng nâng tỉ số trận đấu lên 4-1. Chỉ 2 phút sau, tỉ số đã là 5-1 cho Bỉ khi Klavan của Estonia phản lưới nhà.

Đến phút 68, Mertens lần thứ 2 ghi tên mình vào bảng tỉ số sau pha dứt điểm vô cùng kĩ thuật. Lukaku, cái tên đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ở trận đấu này cuối cùng cũng có được bàn thắng ở phút 83. Đến phút 88, vẫn là Lukaku lập công sau đường chuyền của Tielemans, ấn định thắng lợi hủy diệt 8-1 cho đội tuyển Bỉ.

Như vậy, ĐT Bỉ vẫn đang duy trì thành tích toàn thắng tại bảng H sau 4 lượt trận, ghi được 21 bàn và chỉ để thủng lưới 1. Mọi thứ càng tuyệt vời hơn với thầy trò huấn luyện viên Roberto Martinez khi ở trận đấu cùng giờ, Hy Lạp và Bosnia chia điểm trong trận hòa 1-1. Như vậy, Bỉ đã hơn đối thủ cạnh tranh Hy Lạp 2 điểm cùng hiệu số bàn thắng thua vượt trội. Còn Gibraltar tiếp tục cho thấy bộ mặt yếu kém của mình với thất bại 1-3 trước Cyprus và chấp nhận vị trí chót bảng H với mạch 4 trận toàn thua.

Chiến thắng hủy diệt 8-1 của Bỉ trước Estonia:

Đội hình ra sân:

Bỉ: Courtois, Meunier, Ciman, Dendoncker, Vertonghen, Witsel (Simons 88), De Bruyne, Carrasco, Mertens (Tielemans 79), E Hazard (Mirallas 73), Lukaku.

Estonia: Aksalu, Teniste, Baranov, Klavan, Kallaste, Dmitrijev, Mets; Mosnikov (Kams 63), Vassiljev, Luts (Marin 84), Anier (Ojamaa 85).

BXH

 Bảng xếp hạng bảng H. Ảnh: Internet.

kq

 Kết quả loạt trận vòng loại World Cup khu vực châu Âu. Ảnh: Internet.

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 06:25 14/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục