Beckham: ‘Tôi được chọn cho Olympic không phải vì nổi tiếng’

10:26 Chủ nhật 20/05/2012

David Beckham đã phản bác lại những lời đồn đại rằng anh được chọn vào đội tuyển Olympic Anh nhờ danh tiếng chứ không phải dựa vào thành tích thể thao.

Đó là những lời phỏng đoán mà Beckham nhận được sau khi báo chí đăng tải thông tin chính thức rằng anh sẽ là một trong số những VĐV được vinh dự mang ngọn đuốc Olympic từ Athens về thủ đô nước Anh. Sau lễ trao đuốc hôm 17/5, anh cùng Chủ tịch Ủy ban tổ chức Olympic London 2012 Lord Coe đã tới thăm các học sinh tại Trường Thực nghiệm Athens và trả lời phỏng vấn tại đây.

Beckham cùng ngài Lord Coe đã tới thăm các học sinh tại Trường Thực nghiệm Athens

Cựu đội trưởng Anh cho biết: “Tôi không bao giờ nói đó là một câu hỏi thiếu tôn trọng, nhưng đó là vấn đề mà tôi luôn cảm thấy người ta sẽ hỏi tôi. Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi đã khá thành công và từng đá cho những đội bóng lớn mà không cần phải có sự quen biết nào cả.

Khi bạn chơi dưới sự dẫn dắt của HLV như Alex Ferguson, Fabia Capelli hay Sven-Goran Eriksson, họ không lựa chọn cầu thủ chỉ để lấp đầy SVĐ với những chiếc áo lưu niệm bán được. Tôi không muốn được lựa chọn vì mục đích thương mại. Tôi muốn được chọn vì những gì mà tôi có thể mang tới cho đội tuyển”.


Cựu đội trưởng đội tuyển bóng đá Anh trò chuyện với các em học sinh tại đây

Beckham, ngôi sao thể thao quốc tế, là một trong những người nhận được sự chào đón nhiệt liệt nhất khi anh xuất hiện tại buổi lễ trao đuốc, và được trân trọng giới thiệu là ‘Ngài David’ như một sự công nhận của thế giới đối với anh.

Tuy nhiên, anh được xếp vào 1 trong số 3 cầu thủ ‘quá tuổi’ thuộc đội tuyển Anh tham gia tại một kỳ Thế vận hội kể từ năm 1960. Dù vậy, tiền vệ 37 tuổi này vẫn khẳng định: “Tôi muốn được thi đấu. Đó là mục tiêu chính của tôi. Tôi không muốn có mặt tại sự kiện này với tư cách HLV.

Tôi chưa bao giờ đá bóng tại một Thế vận hội nào trước đó, bởi vậy tôi thực sự mong muốn là một phần của đội tuyển. Tôi vẫn luôn luyện tập và thi đấu trong suốt mùa giải. Tôi vẫn đang chơi tốt và cảm thấy khỏe mạnh. Sức khỏe trong suốt sự nghiệp của tôi không phải là một vấn đề lớn. Nếu tôi được lựa chọn, tôi sẽ luôn ở trong tình trạng tốt”.


Bắt tay và kí tặng trước sự háo hức của các em nhỏ nơi đây

Beckham tin tưởng rằng anh có thể đặt một tay vào ‘tấm vé’ tham dự Olympic và nói rằng buổi lễ rước đuốc đã mang lại cho anh rất nhiều cảm xúc và hương vị mà anh từng tưởng tượng.

Beckham đã lên đường trở về quê hương cùng với ngài Lord Coe, Công chúa Anne, và cả ngọn đuốc thiêng liêng. Vẫn chưa rõ liệu anh có tham gia rước đuốc trong cuộc chạy tiếp sức kéo dài 70 ngày sau đó hay không, nhưng chính ngôi sao này sẽ vinh dự thắp ngọn đuốc đầu tiên ở Anh sau khi hạ cánh xuống Cornwall.

Beckham cùng đoàn đại biểu trong đó có Công chúa Anh Anne tới tham dự buổi lễ trao đuốc

Sinh ra và lớn lên tại phía đông London, ngay gần SVĐ Olympic ở Stratford, nên sẽ là điều cực kì đặc biệt đối với chàng tiền vệ điển trai nếu anh có thể mang ngọn đuốc ở London: “Tất cả mọi người đều biết rằng tôi muốn được đại diện cho đất nước mình. Đó là một trong những lý do tại sao tôi luôn nói rằng tôi không muốn ‘nghỉ hưu’ ở đội tuyển Anh, bởi tôi luôn muốn sẵn sàng thi đấu cho Tổ quốc".

Beckham cũng chúc mừng HLV đội tuyển Anh Roy Hodgson vì ‘nước đi thông minh’ khi lựa chọn đồng đội cũ của anh ở Man Utd, Gary Neville, cho vị trí trợ lí huấn luyện tại Euro 2012: “Roy Hodgson là một người đàn ông dũng cảm. Tôi nghĩ rằng điều đó thật tuyệt. Gary đã từng tham gia những giải đấu lớn, chơi trong đội tuyển Anh nhiều năm liền, kiến thức của anh ấy sẽ giúp rất nhiều cho các cầu thủ”.

Đồng thời, ngôi sao từng 115 lần mang băng đội trưởng đội tuyển Anh cũng cầu chúc cho đội hình mới sẽ ‘san bằng mọi sóng gió’ tại Ba Lan và Ukraine trong mùa hè này.

Cùng ngắm nhìn những hình ảnh mới nhất của Beckham cùng ‘đoàn đại biểu’ nhận trọng trách mang ngọn đuốc về tới xứ sở sương mù:

Beckham châm ngọn lửa Olympic trong buổi lễ đón đuốc ở Cornwall, Anh
Anh cùng đoàn đại biểu đã mang ngọn lửa thiêng trở về từ Athens
Sĩ quan cảnh sát ngồi ‘trông chừng’ các ngọn đuốc Olympic được đặt ở vị trí trang trọng trên máy bay
Chiếc máy bay chở phái đoàn hạ cánh gần Helston, Cornwall
Beckham cùng Công chúa Anne, các chức sắc và các VĐV trẻ đặt chân đến nước Anh
Giây phút lịch sử khi Beckham châm ngọn đuốc Olympic, trước khi nó bắt đầu hành trình dài 70 ngày vượt qua 8.000 dặm vê tới SVĐ Olympic
Thúy Hạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục