Ba tháng chìm trong đáy vực thẳm của Angelique Kerber

13:57 Thứ ba 11/04/2017

TinTheThao.com.vnKerber có xứng với ngôi số một khi mà ba tháng qua cô không giành lấy nổi một danh hiệu nhỏ?

C2x1awVVIAAXRum

 Trong 3 tháng qua, Kerber chưa thắng bất kỳ tay vợt nào thuộc top 20. Ảnh: Internet.

3 tháng, tham dự tổng cộng 8 giải đấu, Kerber tay trắng vẫn hoàn trắng tay. Tay vợt số một đang đối diện với hoài nghi, và tất nhiên là cả những lời chỉ trích khi đang nắm ngôi hữ hoàng WTA.

Năm ngoái, Kerber đã có bước đột phá lớn nhất trong sự nghiệp khi giành 2 Grand Slam (Australian Open và US Open). Tuần vừa rồi cô là hạt giống số một ở Monterrey Open, trong khi hạt giống số hai tại giải này chỉ là tay vợt hạng 16 thế giới Anastasia Pavlyuchenkova.

Dù phải đối đầu với những đối thủ có trình độ chuyên môn ở mức trung bình nhưng Kerber không thể giải cơn khát danh hiệu. Cô mất ba ván để vượt qua Francesca Schiavone ở vòng một, sau đó thắng 3 trận tiếp theo với cùng tỷ số 2-0, trước Mandy Minella, Heather Watson và Carla Suárez Navarro.

Khi mà thiên đường tưởng như đã ở dưới chân, Kerber lại thất bại theo cách chẳng mấy ai ngờ tới. Cô thua khó tin với tỷ số 4-6, 6-2, 1-6 trước Anastasia Pavlyuchenkova ở chung kết. Mơ mộng thêm một lần nữa sụp đổ từ đó.

Thành tích trong năm 2016 của Kerber đang là 16 thắng - 8 thua, điều đáng buồn là cô thua cả 5 trận trước những đối thủ trong top 20 thế giới. Trước đó Serena lấy lại ngôi số một sau khi vô địch Australian Open 2017. Tuy nhiên Serena không thi đấu ở cả Indian Wells và Miami do chấn thương. Kerber hiện có 7.335 điểm, tức hơn Serena Williams (7,010) chỉ 325 điểm, và hơn 1,315 điểm so với tay vợt đứng số ba thế giới Karolina Pliskova (6.020).

Sau thất bại ở Monterrey Open, Kerber đang lên một chiến dịch khá dài hơi để có thể trở lại ấn tượng hơn. Cô sẽ không tham dự cả ba giải đấu cấp WTA International trong tuần này là Bogota, Colombia và Biel. Thay vào đó Kerber sẽ trở lại ở giải Stuttgart diễn ra vào ngày 24/4 tới, nơi cô sẽ đối đầu Pliskova, Simona Halep, Dominika Cibulkova, Agnieszka Radwanska, Garbine Muguruza, Svetlana Kuznetsova, Madison Keys và cả Maria Sharapova.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:55 11/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục