5 điểm nhấn PSG 2-2 Napoli: CMN tắt điện, xuất hiện 2 Hamsik trên sân

07:30 Thứ năm 25/10/2018

TinTheThao.com.vnNeymar mờ nhạt, Di Maria hóa "siêu anh hùng".... là một số điểm nhấn chính trong màn thư hùng kịch tính giữa hai đại diện Ligue 1 và Serie A.

5. Lorenzo Insigne và Dries Mertens: Cặp đôi hoàn hảo trên hàng công Napoli

5 điểm nhấn  - Bóng Đá

Insigne thi đấu chói sáng trước PSG.

Đội chủ sân San Paolo xuất phát với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 trước PSG. Đảm nhiệm hai vị trí cao nhất trên hàng công Napoli là hai gương mặt quen thuộc Lorenzo Insigne và Dries Mertens. Tốc độ tốt, những pha đi bóng kĩ thuật từ bộ đôi ngôi sao này gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự nhà vô địch Ligue 1. 

Bàn thắng mở tỉ số trận đấu đến từ đường kiến tạo xuất sắc của cầu thủ chạy cánh Jose Callejon và pha lốp bóng kĩ thuật của tiền đạo người Ý Insigne. Mertens cho thấy khả năng chớp thời cơ cực tốt của mình ở pha lập công nâng tỉ số lên 2-1 cho đội nhà. Hàng công bùng nổ là lí do chính giúp Napoli có trận hòa trên thế thắng trong màn so tài rạng sáng nay.

4. Tam tấu hủy diệt PSG tắt điện

5 điểm nhấn  - Bóng Đá

Cavani, Neymar có ngày thi đấu mờ nhạt.

Nhận được sự kì vọng lớn nơi người hâm mộ đội nhà sau phomg độ ghi bàn ấn tượng ở giải quốc nội, thế nhưng bộ ba Cavani-Neymar-Mbappe lại thể hiện bộ mặt nhạt nhòa trước khung thành David Ospina. Chân sút Edinson Cavani bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc, trong khi tốc độ xé gió cùng các pha qua người ấn tượng từ Mbappe không có đất để phô diễn trước Kalidou Koulibaly.

Bên cạnh màn trình diễn đáng thất vọng của bộ đôi trên là hình ảnh thất thường quen thuộc của Neymar. Thi đấu lạc lõng, các pha xử lí cá nhân và thiếu hiệu quả tiếp tục được cựu cầu thủ Barcelona tái lập trước Napoli. Đã đến lúc HLV Thomas Tuchel giúp đội nhà giảm bớt sự phụ thuộc vào siêu sao người Brazil và đa dạng hơn trong lối chơi. 

3. HLV Tuchel thiếu phương án B

5 điểm nhấn  - Bóng Đá

Carlo Ancelotti cho thấy sự già dặn của mình trước người đồng nghiệp Thomas Tuchel.

Thi đấu phập phù và tỏ ra thiếu ý tưởng ở cách tiếp cận khung thành đối phương, thế nhưng những quân bài dự bị của PSG được tung vào sân không đem đến sự đổi mới như mong đợi. Ngôi sao người Đức, Julian Draxler thay thế tiền đạo Cavani ở phút thứ 76 thi đấu trong vai trò tiền đạo lệch phải, Sự tác động của anh trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 2 là không đáng kể.

Moussa Diaby và Thilo Kehrer cũng không thể giúp nhà vô địch Ligue 1 khởi sắc hơn trong lối chơi. Sự rời rạc, thiếu mối liên kết giữa các ngôi sao là điểm hạn chế lớn nhất của PSG khiến họ có trận hòa đầy nhọc nhằn trước Napoli.

2. Fabian Ruiz: Người thừa kế xứng đáng của Marek Hamsik

5 điểm nhấn  - Bóng Đá

F.Ruiz trong một pha tranh bóng với Neymar.

Sau khởi đầu khá chậm chạp, Fabian Ruiz dần cho thấy sự thích nghi nhanh chóng cùng màn trình diễn ấn tượng thời gian qua. Trước PSG, tiền vệ 22 tuổi thi đấu xuất sắc nơi hàng tiền vệ đội nhà, qua đó góp công lớn giúp Napoli dễ dàng trong việc kiểm soát và cầm nhịp trận đấu. Nguồn năng lượng dồi dào, luôn có mặt ở những điểm nóng trên sân là hình ảnh đặc trưng từ cầu thủ người Tây Ban Nha.

Trong khi đó tượng đài sống tại đội chủ sân San Paolo, Marek Hamsik từng nổi bật bởi những đặc điểm tương tự với F.Ruiz. Với tiềm năng lớn cùng độ tuổi còn trẻ, cựu ngôi sao Betis hoàn toàn có thể vươn tầm thành ngôi sao lớn, đồng thời trở thành "Hamsik 2.0" mới tại Napoli.

1. PSG cần một ngôi sao chạy cánh như Angel Di Maria

5 điểm nhấn  - Bóng Đá

Bàn thắng gỡ hòa của Di Maria.

Trong bối cảnh thế trận bế tắc của đội nhà, tốc độ cùng lối chơi kĩ thuật của cầu thủ người Argentina đã được phát húy đúng lúc. Từ pha chuyền bóng của Julian Draxler, Di Maria thực hiện pha cứa lòng hoàn hảo làm tung nóc lưới thủ thành David Ospina. Có thể xem đó là bàn thắng quý hơn vàng giúp đội chủ sân Công viên các Hoàng tử giành lại 1 điểm quý giá. 

Cựu ngôi sao Real Madrid là phương án tấn công lí tưởng, đồng thời cũng là điểm tựa đáng tin cậy trên hàng công PSG bên cạnh bộ ba nổi tiếng Neymar-Cavani-Mbappe. Khả năng bùng nổ của anh ở thời khắc quan trọng hứa hẹn giúp đội nhà có thể định đoạt trận đấu.

Anh Nguyễn | 07:00 25/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục