02h45 ngày 14/11, Bỉ vs Estonia: Chênh lệch đẳng cấp

08:27 Chủ nhật 13/11/2016

Phải làm khách của Bỉ, có lẽ phải có phép màu xảy ra mới giúp Estonia có điểm ra về trong trận đấu ở vòng loại World Cup đêm nay.

3A36DB6B00000578-3921286-image-a-32_1478727248551

 Bỉ (áo trắng) có quá nhiều ngôi sao trong đội hình. Ảnh: Internet.

Tạm bỏ qua trận hòa 1-1 của Bỉ với Hà Lan trong trận giao hữu vô thưởng vô phạt mới đây, đội bóng của huấn luyện viên Roberto Martinez vẫn đang gây ấn tượng mạnh mẽ và cho thấy họ không có đối thủ xứng tầm ở vòng loại World Cup bảng H. Sau 3 lượt trận, Bỉ đã toàn thắng, ghi tới 13 bàn và không để lọt lưới.

Đặt trên bàn cân, rõ ràng những Hy Lạp, Bosnia, Estonia, đảo Síp và Gibraltar thua kém Những chú Quỷ đỏ về mọi mặt. HLV Martinez thật may mắn khi sở hữu nhiều ngôi sao đẳng cấp, lại đang có phong độ cao ở các tuyến, từ De Bruyne, Witsel, Eden Hazard, Romelu Lukaku cho đến Yannick Ferreira Carrasco.

Với sơ đồ 3-4-3, Bỉ thi đấu rất biến hóa, khó lường, với các cầu thủ tấn công thi đấu đầy cơ động. Và dù có bế tắc, họ vẫn sở hữu những ngôi sao có thể tạo đột biến bất cứ lúc nào qua những pha đi bóng đột phá hay sút xa.

Trong khi đó, cái tên đáng chú ý duy nhất của Estonia chỉ là Ragnar Klavan đang thi đấu cho Liverpool. Sau 3 loạt trận, Estonia chỉ mới có 3 điểm nhờ thắng lợi trước đội lót đường Gibraltar. Còn lại, họ thua cả Bosnia và Hy Lạp. Khi làm khách đến sân của Bosnia, Estonia đã phải nhận tới 5 bàn thua. Có lẽ đó cũng là kết cục của họ trong chuyến làm khách của Bỉ đêm nay.

Trên lý thuyết, đội bóng của HLLV Martin Reim vẫn có cơ hội giành chiếc vé thứ 2 ở bảng H. Tuy nhiên, về thực lực, họ kém xa so với 2 đối thủ còn lại là Hi Lạp và Bosnia. Dù sao, những trận đấu tới vẫn là cơ hội quý báu để Estonia trau dồi kinh nghiệm để chuẩn bị cho những mục tiêu lớn trong tương lai.

Ở lần đụng độ gần nhất, Bỉ đã chấp nhận thất bại 0-2 trước Estonia. Nhưng mọi thứ hiện tại đã khác đi nhiều. Bỉ thăng tiến vượt bậc trong thời gian qua, và hơn Estonia đến 110 bậc ở BXH FIFA tháng 10. Sẽ không bất ngờ nếu đội khách trở thành tấm bia để dàn sao đội chủ nhà 'tập bắn'.

Dự đoán: 4-0

Xem lại trận hòa 1-1 của Bỉ trước Hà Lan:


Thông tin lực lượng

Bỉ: Vincent Kompany, Moussa Dembele không thể ra sân vì chấn thương.

Estonia: Đội hình mạnh nhất.

Đội hình dự kiến

Bỉ: Courtois, Kabasele, Cidman, Vertonghen, Meunier, Witsel, De Bruyne, Hazard, Carrasco, Lukaku, Defour.

Estonia: Aksalu, Baranov, Klavan, Kallaste, Teniste, Dmitrijev, Mets, Luts, Vassiljev, Marin, Zenjov.

Những thống kê thú vị:

- Bỉ chỉ không ghi bàn 2 trong 19 trận gần nhất.
- Estonia ghi 7 bàn trong 10 trận gần nhất, mà 4 trong đó là ở trận đấu với Gibraltar.
- Bỉ gặp Estonia 4 lần, thắng 3, thua 1.
- 5 trận sân khách gần nhất, Estonia đều thua và không thể ghi nổi 1 bàn thắng.
- 2 trận sân khách gần nhất, Estonia để lọt lưới tới 12 bàn trước Bồ Đào Nha và Bosnia.

kq

 Lịch thi đấu loạt trận đêm 14/11. Ảnh: Internet.

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 08:07 13/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục